ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คดีตัวอย่าง !!! ออกหมายจับมือตัดต่อรูป “เก่ง เกียร์ R” ดมกาว

3 มี.ค. 2561 N/A views

จุดจบสายเกรียนคีย์บอร์ด หลังจากเจ้าของฉายา “เก่ง เกียร์ R” ได้แจ้งความเอาผิด 2 นักเล่นเฟซบุ๊ก กับ ปอท. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) ในข้อหาหมิ่นประมาท นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และตัดต่อภาพทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ไปเมื่อปลายปีก่อน

“เก่ง เกียร์ R”  (2)

โดยข้อความดังกล่าวได้พาดพิง “เก่ง เกียร์ R” ถึงข่าวดังที่ 2 วัยรุ่นรุมชกต่อยโชเฟอร์แท็กซี่ กับลูกสาว ส่วนรูปภาพเป็นรูปตัดต่อ เก่ง เกียร์ R เหมือนกำลังดมกาว จึงทำให้เขาตัดสินใจเข้าแจ้งความ เนื่องจากได้รับความเสียหาย

ล่าสุดมีหนึ่งในสองคนได้ขอโทษ และรับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกหนึ่งคนทางตำรวจได้ออกหมายจับไปแล้ว เนื่องจากไม่มาตามหมายเรียกที่ออกไป 2 ครั้ง

“เก่ง เกียร์ R”

นี่เรียกได้ว่าเป็นคดีตัวอย่างสำหรับผู้ที่อยู่ในโลกออนไลน์ทุก ๆ คน ก่อนที่จะพิมพ์ หรือโพสต์อะไรก็ตาม ควรจะมีสติ หรือตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง ไม่ใช่นั้นอาจจะต้องไปลงเอยกันที่โรงที่ศาล

พรบ.คอม มาตรา 16

พรบ.คอม มาตรา 16

สำหรับเรื่องดังกล่าวเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติ ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 มาตรฐาน 16 มีโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท

เก่ง เกียร์ R ดมกาว

เครดิต : Pattarasak Thiamprasert

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ