ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ตามหาเจ้าของใหม่ !!! Jaguar C-Type สวยงามตามค่าตัว

13 พ.ย. 2560 N/A views

ในช่วงหลายปีมานี้ผู้ผลิตรถยนต์จากอังกฤษหลายค่ายต่างผลิตรถยนต์ที่สวยงามออกมาหลายรุ่น แต่มีไม่กี่รุ่นที่จะสามารถมาเทียบกับ Jaguar C-Type (หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Jaguar XK120-C) ที่ผลิตในระหว่างปี 1951-1953 ส่วนอักษร C นั้นหมายความว่า ‘การแข่งขัน’ (Competition)

jaguar-c-type-07

jaguar-c-type-08

สำหรับรถคลาสสิกรุ่นนี้คือรถเวอร์ชั่นแข่งขันของ Jaguar XK120 Roadster  รถวิ่งถนนปกติ และในการแข่งขันรายการ 24 Hours of Le Mans ปี 1953 Jaguar C-Type สามารถวิ่งเข้าสู่เส้นชัยได้ใน 2 อันดับแรก

jaguar-c-type-04

jaguar-c-type-23

ประวัติส่วนตัว  Jaguar C-Type หมายเลขแซสซี 007

จากัวร์ได้ผลิต Jaguar C-Type (จากัวร์ ซี-ไทป์) ออกมาเพียง 53 คัน และมีถึง 43 คันถูกส่งไปจำหน่ายให้กับนักแข่งในสหรัฐอเมริกา และในปี 1952 เจ้าของหมายเลขแซสซี XKC 007 คันนี้ถูกจัดส่งไปให้ Charles Hornburg ตัวแทนจำหน่ายจากัวร์ในสหรัฐอเมริกา แต่แทนที่จะขายมัน เขากลับเก็บรถคันนี้ไว้เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ผลิตรถยนต์จากอังกฤษนั้นเจ๋งขนาดไหน

jaguar-c-type-16

jaguar-c-type 1952

ในเดือนกันยายนของปีนั้น Phil Hill ไปยังรัฐวิสคอนซินเพื่อเข้าในการแข่งขันในรายการ SCCA National ที่สนาม Road America พร้อมกับได้ขับ Jaguar C-Type  เข้าเป็นอันดับที่ 1  อีกทั้งยังได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่าง ๆ ทั่วประเทศ ก่อนที่มันจะได้ย้ายไปอยู่ในการครอบครองของนักสะสม

jaguar-c-type-01

jaguar-c-type-09

เครื่องยนต์  Jaguar C-Type

พลังขับเคลื่อนของ Jaguar XK120 เวอร์ชั่นวิ่งบนถนนแบบปกติมาจากเครื่องยนต์ 3.4 ลิตร 6 สูบ ให้กำลังระหว่าง 160-180 แรงม้า แต่ Jaguar C-Type ถูกปรับแต่งจากรุ่นปกติทำให้กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 205 แรงม้า

ราคา jaguar-c-type

ราคา jaguar-c-type 1952

ราคา Jaguar C-Type

วันนี้ Jaguar C-Type ถูกบูรณะ ซ่อมแซมเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การประมูลใน RM Sotheby’s ที่นครนิวยอร์ก และคาดว่ามันจะมีค่าตัวราว ๆ $5.5 ล้าน – $7 ล้าน

ราคา jaguar c-type 1952

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ