ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาแล้ว ! VinFast รถยนต์เลือดเวียดนามเตรียมเปิดตัวที่ปารีส

11 ก.ย. 2561 N/A views

VinFast นั้นได้ชื่อว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เจ้าแรกของเวียดนาม และรถยนต์ 2 รุ่นแรกของค่ายที่เตรียมไปเปิดตัวที่งาน Paris Auto Show 2018 จะมาพร้อมกับการออกแบบจากสำนักแต่งชื่อก้องอย่าง Pininfarina อีกด้วย

VinFast-รถเวียดนาม_4

สำหรับรถยนต์ทั้งสองรุ่นของ VinFast (วินฟาส) จะมาในสไตล์ซีดาน และเอสยูวี ที่ออกแบบมาเพื่อทำตลาดในบ้านเกิด และการออกแบบได้รับการคัดเลือกด้วยการลงคะแนนเสียงจากประชาชนชาวเวียดนาม โดยบริษัทให้ชาวเวียดนามตัดสินใจเลือกการออกแบบที่มีมาเสนอหลาย ๆ รูปแบบ

VinFast-รถเวียดนาม_2

ในการคัดเลือกมีชาวเวียดนามมากกว่า 62,000 คัน ลงคะแนนเสียงให้กับผลงานการออกแบบที่มาจากสำนักออกแบบยักษ์ใหญ่ 4 เจ้าจากอิตาลีซึ่งมีงานทั้งหมด 20 ชิ้น ผู้ที่ได้รับมอบหมายในครั้งนี้คือ Pininfarina ที่ได้รับการลงเสียงให้มีการพัฒนา และดำเนินการออกแบบต่อไปจนเสร็จ

VinFast-รถเวียดนาม_1

มีการโฆษณาว่านี่คือสินค้าระดับพรีเมียม รถยนต์ทั้งสองรุ่นจาก VinFast มีการออกแบบด้านหน้าที่ดูคล้ายกัน พร้อมรูปตัว V อยู่ตรงกลางกระจังหน้า แถบโครเมี่ยมแบบแนวนอนที่กลมกลืนไปกับไฟ DRL แบบแอลอีดี

VinFast-รถเวียดนาม_3

จุดเด่นการออกแบบบน VinFast สไตล์ซีดานได้แก่ ระยะฐานล้อ และกระโปรงหน้าที่มียาวให้พื้นที่โดยสารที่โอ่อ่า ส่วนเอสยูวีมีความแข็งแกร่ง และดูสปอร์ต

VinFast-รถเวียดนาม_8

ระบบส่งกำลังของทั้ง 2 รุ่ยยังไม่มีข้อมูลเผยออกมา แต่คาดว่า VinFast จะเปิดรายละเอียดในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ในงานเปิดตัวที่ Paris Auto Show 2018 และคาดว่าในงานดังกล่าวบริษัทจะเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการของรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นให้เราได้ทราบกัน

VinFast-รถเวียดนาม_7

หลังจากเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ครั้งแรกในโลกไปแล้ว ภายในสิ้นปีนี้ค่าย VinFast จะนำรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นไปแสดงให้ชาวเวียดนามได้ชมกัน และในอีกหลายปีข้างหน้าบริษัทมีแผนจะส่งออกไปทำตลาดต่างประเทศ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นตลาดในทวีป หรือภูมิภาคใด

VinFast-รถเวียดนาม_5

VinFast เป็นแบรนด์ในเครือ VinGroup ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนรายใหญ่ที่สุดในเวียดนาม นอกเหนือไปจากการผลิตซีดาน และเอสยูวีแล้ว ค่ายรถยนต์เจ้านี้ยังเผยว่ากำลังพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า ซิตี้คาร์ รถบัสพลังงานไฟฟ้า  และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า อีกด้วย

VinFast-รถเวียดนาม_9

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด