ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รอก่อน ! ค่ายม้าลำพอง และกระทิงดุ ไม่มีแผนผลิตรถ EV

23 ก.ย. 2560 N/A views

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายรายได้ประกาศถึงแผนการที่จะผลิตรถยนต์ที่เติมพลังงาน โดยการเสียบชาร์จไฟฟ้า เพื่อออกมาทำตลาดในกลุ่มรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในเวลาไม่กี่ปีข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มรถระบบไฮบริด และกลุ่มรถพลังไฟฟ้า แต่ใช้ผู้ผลิตสองรายนี้ยังไม่มีแผน

Ferrari และ Lamborghini สองค่ายรถยนต์จากอิตาลีต่างกำลังพัฒนา และออกแบบสปอร์ตคาร์ระบบไฮบริด แต่ยังไม่มีแผนที่จะผลิตรถพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% โดยมีฝ่ายบริหารทั้งสองค่ายได้ออกมายืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเองที่งาน Frankfurt Auto Show 2017

Ferrari-812-Superfast-front-three-quarter

Ferrari 812 Superfast

หัวหน้าด้านเทคโนโลยีของ Ferrari กล่าวว่า “ในข้อนั้นมันต้องใช้เวลาที่มากขึ้น สำหรับการเพิ่มเติมนวัตกรรมที่จะทำให้รถมีประสิทธิภาพในแบบเดียวกัน และมันเป็นสิ่งที่ท้าทายมากที่จะให้ได้อารมณ์การขับขี่แบบเดียวกันกับรถที่เรามีอยู่ในวันนี้ แค่ลองคิดถึงเรื่องของเสียงเครื่องยนต์ สำหรับเราแล้ว ก้าวแรกคือการพัฒนาระบบไฮบริด”

Lamborghini Centenario Roadster

Lamborghini Centenario Roadster

Stefano Domenicali ซีอีโอของ Lamborghini แสดงให้เห็นว่าบริษัทสนใจในระบบไฮบริด กล่าวว่า “ผมไม่เห็นว่าพลังงานไฟฟ้าจะมีส่วนช่วยพัฒนารถในเซ็กเมนต์ Super Sports แต่ระบบไฮบริดจะมีอยู่ในรถของเราใน 5 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน “

ด้านหน้า Ferrari Portofino_2

Ferrari Portofino

ค่ายรถยนต์ที่ผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน รายใดบ้างที่กำลังจะเปิดตัวรถพลังงานสะอาด มาดูกัน

  • Volvo เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่กระโดดเข้าสู่ตลาดรถพลังงานไฟฟ้า โดยประกาศว่ารถที่จะจำหน่ายในปี 2019 ทุกคันจะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า
  • Bentley ประกาศในปีนี้ว่า ภายในไม่กี่ปีข้างหน้ารถทุกรุ่นจะมาพร้อมเทคโนโลยี Plug-in Hybrid
  • BMW กล่าวว่า ภายในปี 2025 บริษัทจะนำเสนอรถพลังงานไฟฟ้า 25 รุ่นภายในปี 2025
  • Aston Martin ประกาศเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า รถทุกรุ่นจะมาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริด โดยจะเริ่มต้นในกลางทศวรรษ 2020
  • McLaren ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์ชื่อดังประกาศในปีก่อนว่า ภายในปี 2022 รถยนต์ครึ่งหนึ่งที่บริษัทผลิตจะมาพร้อมระบบส่งกำลังแบบไฮบริด
รถยนต์ Lamborghini-Veneno

Lamborghini Veneno

หลายค่ายรถยนต์ประกาศที่จะผลิตรถระบบไฮบริด และรถพลังงานไฟฟ้า อาจเนื่องมาจากในหลาย ๆ ประเทศได้เริ่มประกาศการห้ามจำหน่ายรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน ยกตัวอย่างเช่น ฝรั่งเศสจะเริ่มภายในปี 2040 และ จีนได้เริ่มวางแผนการแบนเครื่องยนต์ชนิดนี้เช่นกัน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเยอรมัน สายลมของวงการยานยนต์กำลังจะเปลี่ยนทิศอีกครั้งด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

ม้าลำพอง และกระทิงดุ ไม่มีแผนผลิตรถ EV

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ