ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แดนไก่งวงเตรียมสร้างแบรนด์ "รถยนต์แห่งตุรกี" !!!

10 พ.ย. 2560 N/A views

ภายในปี 2019 ตุรกีมีแผนการที่ชัดเจนขึ้นในการสร้างบริษัทรถยนต์ของตนเอง โดยในปี 2021 มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรก

ความคิดริเริ่มดังกล่าวจะถูกเรียกว่า “รถยนต์แห่งตุรกี” และจะดูแลโดยประธานาธิบดี Recep Tayyip Erdogan ซึ่งได้รวบรวมบริษัทยานยนต์ และเทคโนโลยีในประเทศเป็นจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ Anadolu Group, BMC, Kiraca Holding, Turkcell, และ Zorlu Holding, ที่จะเข้าร่วมเพื่อสร้างแบรนด์รถยนต์ให้กลายเป็นจริง

Ankara

อังการา เมืองหลวงของตุรกี

ในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในงานรวมกลุ่มกิจการอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ ที่เมืองอังการา ประเทศตุรกี Erdogan ได้กล่าวว่าเขาต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์คันแรกของสายการผลิต

“ผมขอประกาศในตอนนี้เลยว่าผมต้องการที่จะเป็นเจ้าของรถยนต์คันแรก ถ้าหากผมจ่ายเงินสำหรับรถยนต์คันแรกที่จะเปิดตัวในตลาด ไม่ควรมีใครที่จะลังเลใจในการซื้อมัน เราจะผลิตรถยนต์แห่งตุรกีโดยใช้การออกแบบ และเทคโนโลยีที่ดีที่สุด”

Istanbul

อิสตันบูล เมืองที่ใหญ่ที่สุดในตุรกี

เมื่อปีที่ผ่านมาในตุรกีมียอดจำหน่ายรถยนต์กว่า 750,000 คัน โดย Erdogan เชื่อว่าแบรนด์รถยนต์ของตุรกีจะกลายเป็นก้าวย่างแห่งประวัติศาสตร์เพื่อกำจัดสิ่งขายหน้า คือใน 8 เดือนแรกของปี 2017 มีรถยนต์ 423,000 คัน ถูกส่งมอบไปทั่วประเทศ แบ่งเป็นรถยนต์นำเข้า 294,000 คัน และส่วนที่เหลือเป็นรถยนต์ที่ผลิตในประเทศ

รถยนต์แห่งตุรกี

แม้จะเป็นเพียงการเริ่มต้น แต่มันอาจเป็นก้าวแรกที่จะมาต่อกรกับรถยนต์จากต่างประเทศ ที่มีผู้รับประกันคุณภาพเป็นรัฐบาล และ “รถยนต์แห่งตุรกี” จะมาต่อสู้กับรถยนต์ค่ายอื่นได้หรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น Toyota CH-R ที่มีฐานผลิตในตุรกี และคงต้องใช้เวลาในการพิสูจน์

รูปภาพ : Flickr

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ