ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เด็ด!! ไฟสูง จากค่าย Ford จะไม่แยงตาใครบนท้องถนน

28 มี.ค. 2559 N/A views

หลายครั้งบนถนนเลนสวน หรือกรณีมีรถตามหลังแล้วไม่ลด ไฟสูง ทำให้เราเสียสมาธิในการขับขี่เป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น ค่าย Ford จึงนำเสนอเทคโนโลยี ที่จะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป

ไฟสูง จากค่าย Ford

โดย ไฟสูง จากค่าย Ford ที่เราอยากนำเสนอนี้ มีชื่อว่า ระบบ Glare-Free Highbeam ซึ่งมันมาพร้อมกับกล้องที่ติดตั้งบนกระจกหน้ารถ โดยกล้องตัวนี้มีหน้าที่ตรวจจับ ไฟหน้าหรือไฟท้าย ของรถคันอื่น ถ้ากล้องตรวจจับพบรถคันอื่น ระบบนี้ก็จะปิดกั้นแสงบางส่วนเพื่อไม่ให้ไฟหน้าไปแยงตาคันอื่นทันที

high beam ford

ทั้งนี้ ระบบ Glare-Free Highbeam ยังทำงานร่วมกับระบบเจ๋งๆ อย่าง Auto High Beam และระบบ Dynamic LED with Adaptive Front Lighting System อีกด้วย ซึ่งมันจะทำให้รถ Ford สามารถปรับทิศทาง และความเข้มของไฟสูงได้ โดยขึ้นอยู่กับความเร็ว แสงไฟรอบข้าง มุมองศาในการเลี้ยว ระยะห่างระหว่างรถคันหน้า อีกด้วย

high beam ford2

ก็เรียกว่า ครบเครื่อง และมีประโยชน์มากๆ ครับ สำหรับเทคโนโลยีใหม่นี้ เพราะเป็นการลดปัญหาที่ดูเหมือนจะเล็ก แต่ไม่เล็ก อย่างเรื่องไฟสูงแยงตาได้อย่างดีเลย หากมีเทคโนโลยีเจ๋งๆ เข้ามาอีก ทีมงานเราจะรีบรายงานให้ทราบนะครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Video, Photo : Ford Europe