ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

23 ตุลา 17 ! ลอนดอนเริ่มเก็บภาษีรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษ

12 ต.ค. 2560 N/A views

ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2017 กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะบังคับเรียกเก็บภาษีรายวันสำหรับรถยนต์ที่สร้างมลพิษทางอากาศ ซึ่งระบบดังกล่าวมีชื่อว่า T-Charge และบังคับให้ผู้ขับขี่จ่ายเงิน £21.50 ต่อวัน หากต้องการขับขี่รถในพื้นที่ใจกลางเมืองในช่วงเวลาเร่งด่วน

London เก็บภาษีมลพิษ

สำหรับภาษีมลพิษจะเรียกเก็บกับรถเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซลที่ไม่ผ่านมาตรฐาน Euro 4 ซึ่งหมายถึงรถยนต์ส่วนใหญ่ที่จดทะเบียนก่อนปี 2005 จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 7.00 น. – 18.00 น. ในวันธรรมดา (ไม่ใช้วันอาทิตย์) และคาดว่ามันจะส่งผลกระทบต่อรถยนต์ที่ใช้งานในเขตเมืองของลอนดอนประมาณ 10,000 คัน

นอกเหนือไปจากรถยนต์ส่วนตัวแล้ว ระบบ T-Charge ยังครอบคุลมไปถึงรถบัส รถบรรทุกที่จะต้องจ่าย £100 ต่อวัน

London เก็บภาษีรถที่ปล่อยมลพิษ

ในแถงการณ์ของ นายซาดิค ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน กล่าว่วา “สภาพอากาศในลอนดอนเป็นภัยที่ร้ายแรง และผมจะไม่ยืนอยู่เฉยโดยไม่ทำอะไร วันนี้ผมกำลังประกาศข้อเสนอที่สำคัญ เพื่อปกป้องลอนดอนจากวิกฤตคุณภาพของอากาศ”

เดือนเมษายนปี 2019 ทางกรุงลอนดอนจะมี Ultra Low Emission Zone (ULEZ) หรือเขตปล่อยมลภาวะต่ำสุด ซึ่งจะบังคับให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสำหรับการขับรถในลอนดอน หากแผนการดังกล่าวก้าวไปข้างหน้าโดยไม่ติดขัด จะทำให้ลอนดอนเป็นเมืองใหญ่ที่มีมาตรฐานการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดมากที่สุด

ลอนดอน เก็บภาษีรถที่ปล่อยมลพิษ

การประกาศเรียกเก็บภาษีรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษของกรุงลอนดอนในครั้งนี้ อาจจะเป็นก้าวแรกเพื่อเตรียมการแบนรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในไปจากเมือง และประเทศตามลำดับ เหมือนอย่างเช่นที่ประเทศฝรั่งเศส หรือประเทศเยอรมัน ได้ประกาศแผนแบนเครื่องยนต์ชนิดนี้ไปก่อน และเรื่องนี้ทำให้เห็นทิศทางอนาคตของรถพลังงานไฟฟ้าที่จัดเจนมากขึ้น

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ