ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini Centenario ถูกเรียกคืนเพื่อแก้ไขฉลากรถใหม่ !!!

7 พ.ค. 2561 N/A views

ปัจจุบัน Lamborghini ได้สร้างสรรค์รถยนต์มากกว่ายุคก่อน และการที่ซูเปอร์คาร์จากอิตาลีถูกเรียกคืนเป็นสิ่งหนึ่งที่เกิดไม่บ่อยนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญอย่างค่ายกระทิงดุ แต่การเรียกคืนในครั้งนี้เป็นสถานการณ์หายากมาก

Lamborghini Centenario รุ่นโรดสเตอร์_3

Lamborghini Centenario รุ่น Roadster

หน่วยงานด้านความปลอดภัยทางจราจรบนถนนหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (The National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA) ได้ประกาศเรียกคืน Lamborghini Centenario (ลัมโบร์กีนี เซนตินาริโอ) ซูปเปอร์คาร์ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่หายาก โดยมันถูกผลิตขึ้นเมื่อปีก่อนเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของ Ferruccio Lamborghini  ผู้ก่อตั้งบริษัท

Lamborghini Centenario รุ่นโรดสเตอร์_1

Lamborghini Centenario รุ่น Roadster

การออกแบบ Lamborghini Centenario ได้ใช้พื้นฐานของลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์ โดยมันมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 6.5 ลิตร V12 ที่อัพเกรดขุมพลังเพิ่มขึ้นที่ 759 แรงม้า ซึ่งมากกว่า Lamborghini Veneno  รุ่นที่หายากกว่า (ใช้พื้นฐานเดียวกัน) และมากกว่า Lamborghini Aventador ในทุกรุ่นย่อย โดยกระทิงดุรุ่นฉลอง 100 ปีของผู้ก่อตั้งสามารถเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 349 กม./ชม.

Lamborghini Centenario รุ่นโรดสเตอร์_2

Lamborghini Centenario รุ่น Roadster

ค่ายกระทิงดุสร้างสรรค์ตัวถังที่แตกต่างกันอยู่ 2  แบบ โดย Lamborghini Centenario ถูกผลิตทั้งหมดเพียง 40 คัน แบ่งเป็นตัวถังคูเป้ 20 คัน และตัวถังโรดสเตอร์ 20 คัน และมีอย่างน้อย 11 คันที่อยู่ในสหรัฐฯ ซึ่งกำลังจะถูกเรียกคืน แต่ปัญหาของการเรียกคืนนั้นก็ไม่มีอะไรร้ายแรง โดยปัญหาที่พบคือ ‘ฉลากรถยนต์ระบุน้ำหนักรวมของตัวรถไม่ถูกต้อง’ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวจึงได้มีการเรียกคืนพร้อมกับติดฉลากรถยนต์ใหม่ให้ถูกต้อง และขั้นตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ

Lamborghini Centenario รุ่นโรดสเตอร์_5

Lamborghini Centenario รุ่น Roadster

แม้อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่หายากเอามาก ๆ ในตลาดรถยนต์บางแห่ง แม้ปัญหานั้นจะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยก็ตาม

Lamborghini Centenario รุ่นโรดสเตอร์_4

Lamborghini Centenario รุ่น Roadster

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ