ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

McLaren Senna ในคราบชุดแต่งจากคาร์บอนไฟเบอร์ !!!

5 มี.ค. 2561 N/A views

แม็คลาเรน ออโตโมทีฟ เตรียมเปิดตัวไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า McLaren Senna (แม็คลาเรน เซนน่า) ที่งาน Geneva Motor Show และมันจะมาในรูปแบบสุดพิเศษที่คุณจะไม่เคยเห็นมาก่อนด้วยการชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน

McLaren-Senna-Carbon-Theme-by-MSO_01-copy

การออกแบบ McLaren Senna

นี่คือ 1 ใน 5 ของธีมที่สร้างสรรค์โดยแผนก McLaren Special Operations (MSO) เพื่อรถในตระกูล Ultimate Series รุ่นใหม่ ซึ่งมีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์รอบคันอย่างโดดเด่น

McLaren-Senna-Carbon-Theme-by-MSO_09-copy

แพ็กเกจดังกล่าวประกอบไปด้วยชิ้นส่วน 67 ชิ้น ที่ใช้เวลาในการสร้างสรรค์เกือบ 1,000 ชั่วโมงแรงงานต่อคนหนึ่งคน (Man-hour) การออกแบบยังได้ใช้เส้นสายสีเหลืองตัดไปรอบคัน

McLaren-Senna-Carbon-Theme-by-MSO_12-copy

การใช้สีเหลืองได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีหมวกกันน็อกของนักแข่งระดับตำนานชาวบราซิลอย่าง Ayrton Senna ที่เคยครองแชมป์รถสูตรหนึ่งโลก 3 สมัยได้แก่ 1988, 1990, 1991 ก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุจากการแข่งขันในปี 1994 ทำให้เขาเสียชีวิตไปในวัยเพียง 34 ปี นอกจากนี้แชมป์โลกครั้งแรกของเขานั้นร่วมคว้าชัยกับทีม McLaren

McLaren-Senna-Carbon-Theme-by-MSO_14-copy

ส่วนภายในออกแบบด้วยเบาะหนัง Alcantara สีดำ อุปกรณ์ช่วยผ่อนแรงประตูแบบ Gas Strut พวงมาลัยสีดำตัดด้วยสีเหลือง โลโก้ตัว S บนพนักพิงศีรษะ และหากใครสนใจธีมคาร์บอนไฟเบอร์ชุดนี้ต้องเพิ่มเงินอีก £300,000 ซึ่งยังไม่รวมกับค่าตัว £750,000

McLaren-Senna-Carbon-Theme-by-MSO_11-copy

MSO ยังได้ใช้ล้อ 7 ก้านแบบพิเศษ ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นมาตรฐาน 10% นอกจากนี้ยังมีครอบดุมล้อสีฟ้า คาลิปเปอร์สีเขียว และเมื่อรวมกับเส้นสายสีเหลืองก็จะเหมือนกับสีของธงชาติบราซิล ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของ Ayrton Senna

McLaren-Senna-Carbon-Theme-by-MSO_03-copy

เครื่องยนต์ McLaren Senna

McLaren Senna ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 ให้กำลังถึง 800 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร และด้วยตัวรถมีน้ำหนักเพียง 1,198 กิโลกรัม ทำให้มันสามารถสร้างแรงกด Downforce ได้ถึง 800 กก. (1,763 ปอนด์)

McLaren-Senna 2018

สำหรับราคาของแพ็กเกจดังกล่าวถือว่าสูงมากเลยที่เดียว แต่ก็อีกนั่นแหละเมื่อมีคนขาย เขาย่อมมั่นใจว่าต้องมีคนซื้อ

McLaren Senna 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ