ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขับรถเที่ยวปลอดภัยด้วยการขับรถขึ้น - ลงเขาอย่างถูกวิธี (ตอนที่ 2)

29 พ.ย. 2559 N/A views

ถึงฤดูหนาวทีไรก็เป็นฤดูของการท่องเที่ยวทุกที เพราะมีอากาศดี ๆ รออยู่ โดยเฉพาะในภาคเหนือที่มีภูเขาสลับซับซ้อน การขับรถขึ้น – ลงเขาอย่างถูกวิธีจึงเป็นสิ่งจำเป็น

ขับรถเที่ยวปลอดภัยด้วยการขับรถขึ้น – ลงเขาอย่างถูกวิธี

ขับรถเที่ยวปลอดภัยด้วยการขับรถขึ้น – ลงเขาอย่างถูกวิธี

จากตอนที่แล้วพูดถึงเรื่องการใช้เกียร์และอันตรายในโค้ง เรามาต่อกันอีกสามหัวข้อเพื่อความปลอดภัยในการขับรถขึ้น – ลงเขากันดีกว่า

ขับรถเที่ยวปลอดภัยด้วยการขับรถขึ้น – ลงเขาอย่างถูกวิธี

  • ทำตามเครื่องหมายจราจรอย่างเคร่งครัด : เช่น เส้นทึบ, ป้ายกำหนดความเร็ว, ป้ายบอกความชัน หรือป้ายห้ามแซง เครื่องหมายพวกนี้ก็กำหนดไว้อยู๋แล้วว่าในบริเวณนี้ห้ามทำอะไร เราควรปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยไว้ดีกว่า
  • ไม่เบรคแช่ยาว : การแตะเบรคคือการชลอรถก็จริง แต่การแตะเบรคยาวบ่อย ๆ หรือตลอดทางลาดชันก็อาจจะเกิดอันตรายได้ เพราะเมื่อเราแตะเบรคนานเกินไป เบรคจะเกิดความร้อนและทำให้ผ้าเบรคไม่จับตัวกับจานเบรค รถก็จะเกิดอาการเบรคไม่อยู่หรือเบรคแตกนั้นเอง
  • เนวิเกเตอร์หรือคนนั่งข้างด้านหน้า : เป็นอีกอย่างหนึ่งที่จำเป็นมากเพราะจะคอยช่วยมากทางด้านซ้ายที่เป็นมุมอับแทนคนขับที่มองไม่เห็น ไม่ว่าจะรถจักรยานยต์หรือกิ่งไม้ที่ล้มข้างทาง หรือป้ายจราจรป้ายบอกทางต่าง ๆ คนนั่งข้างด้านหน้าจึงเป้นผู้ช่วยมือหนึ่ง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ

Photo : Pixabay