ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คันที่ 1 ล้าน ?!? การผลิต Porsche 911 ระดับตำนาน

12 พ.ค. 2560 N/A views

เมื่ออุตสาหกรรมรถยนต์ได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีเทคโนโลยี รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกมาอย่างไม่ขาดสาย และจะมีรถยนต์รุ่นไหนที่ยังคงยืนหยัดการผลิตมาอย่างต่อเนื่องอย่างเช่น Porsche 911 รถสปอร์ตซึ่งได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะในด้านรูปแบบหรือประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลรถยนต์แห่งศตวรรษที่ 20 อีกด้วย

porsche-911 คันที่ 1 ล้าน (4)

หลังจากคันแรกปรากฏตัวเมื่อ 54 ปี ก่อน !!! วันนี้ปอร์เช่ได้ผลิต Porsche 911 (ปอร์เช่ 911) คันที่ 1 ล้าน ในโรงงาน Zuffenhausen ได้ถูกผลิตมาพร้อมด้วยตัวถังสีเขียว (Irish Green) มีป้ายทองติดชื่อรุ่น และลำดับการผลิต ซึ่งคุณลักษณะดังกล่าวคุณไม่อาจพบเห็นใน Porsche 911 ส่วนใหญ่

porsche 911 คันที่ 1 ล้าน

porsche-911 คันที่ 1 ล้าน (5)

รถยนต์คันนี้คงไม่ได้วางจำหน่ายอย่างแน่นอนครับ เพราะมันเป็นรถยนต์รุ่นพิเศษที่เป็นต้องการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ Porsche 911 และจะถูกนำไปแสดงทั่วโลก ก่อนจะถูกนำมาเก็บในพิพิธภัณฑ์ของ Porsche

porsche-911 คันที่ 1 ล้าน (2)

porsche-911 คันที่ 1 ล้าน

แม้ว่า Porsche 911 จะเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของปอร์เช่ที่ผลิตถึงล้านคัน แต่มันไม่ใช่รถสปอร์ตที่ผลิตมากที่สุดในธุรกิจยานยนต์ เมื่อเทียบกับ Chevrolet Corvette ที่ขายได้มากกว่า 1.5 ล้านคัน เช่นเดียวกับ Nissan ตระกูล Z

แม้กระทั่ง Mazda MX-5 ที่ผลิตถึงหลักล้านได้ก่อน ปอร์เช่ 911 แต่สิ่งที่น่าทึ่งในรถสปอร์ตระดับตำนานคือ 70% ของรุ่นนี้ยังคงวิ่งอยู่บนถนนในปัจจุบัน

porsche-911 คันที่ 1 ล้าน

ถึงอย่างไร คงไม่มีใครข้องใจกับความเป็นตำนานที่ยังคงมีการผลิตออกมาผู้คนได้จับจองเป็นเจ้าของ ว่าแต่คุณล่ะสนใจที่จะเป็นเจ้าของ Porsche 911 รุ่นนี้ไหมเอย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ