ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประธานโตโยต้า เชื่อ EV จะครองตลาดรถได้เพียง 30%

26 ม.ค. 2567 N/A views

ในการประชุมประจำปีของโตโยต้า อาคิโกะ โทโยดะ ประธานบริษัท ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยเขาเชื่อว่า EV จะครองส่วนแบ่งการตลาดได้สูงสุดเพียง 30% เท่านั้น

โทโยดะให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ EV ไม่สามารถครองตลาดได้ 100% มีดังนี้

  • ยังมีคนหลายพันล้านคนทั่วโลกที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ รถยนต์ไฟฟ้าจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าในการชาร์จ ซึ่งหมายความว่าผู้คนในบางพื้นที่ของโลกอาจไม่สามารถซื้อหรือใช้งาน EV ได้
  • ราคาของ EV ยังคงสูงกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ถึงแม้ว่าราคาของ EV จะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังสูงกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันอยู่
  • ความกังวลเกี่ยวกับระยะทางในการขับขี่ รถยนต์ไฟฟ้ามีระยะทางในการขับขี่ที่จำกัดกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่กังวลว่าจะเดินทางได้ไม่ไกลพอ

นอกจากนี้ โทโยดะยังเชื่อว่า รถยนต์ไฮบริด รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน และรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน ยังคงมีบทบาทสำคัญในตลาดรถยนต์ในอนาคต

ความเห็นของโทโยดะ สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่รายหนึ่งเกี่ยวกับอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้า ถึงแม้ว่า EV จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังไม่สามารถครองตลาดได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ทางโตโยต้าเอง ก็มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 3.5 ล้านคันภายในปี 2030