ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปลอดภัย ที่สุด !! วอลโว่ วี40 2013

9 ก.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Volvo มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

Euro NCAP เป็นหน่วยงานที่ให้ข้อมูลทางด้านความปลอดภัยของรถยนต์ เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบและตัดสินใจสำหรับลูกค้า และส่งเสริมให้ค่ายรถยนต์ปรับปรุงความปลอดภัยให้กับรถยนต์ ล่าสุด Volvo V40 โฉมปี 2013 ได้รับการทดสอบว่าเป็น รถที่มีความปลอดภัยสูง ที่สุดในตอนนี้

Euro NCAP

Euro NCAP

โดยมาตราฐานที่ใช้การทดสอบของ Euro NCAP นั้นเป็น 4 ประเภท  คือ การปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ การปกป้องผู้โดยสารเด็ก การปกป้องคนเดินถนน และระบบเพื่อความปลอดภัย ซึ่ง วอลโว่ วี40 ได้คะแนนรวม 5 ดาวเต็ม พร้อมกับทำคะแนนได้ 98% 75% 88% และ 100% ตามลำดับการทดสอบ

Volvo V40 2013

Volvo V40 2013

ซึ่งเจ้าหน้าที่ ของ Euro NCAP ออกมาชี้แจงให้ฟังว่าไม่เคยมีรถยนต์ที่ได้รับ การทดสอบแล้วได้คะแนนที่มากเท่านี้มาก่อน อาจจะเป็นเพราะว่าในรถ วอลโว่ วี 40 อัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ที่มีคุณภาพและได้มาตราฐาน

และระบบที่ทำให้ วอลโว่ วี40 ทำคะแนนเหนือคู่แข่ง คือระบบ City Assist เป็นระบบช่วยเบรกฉุกเฉินขณะขับขี่ในเมืองซึ่งจะช่วยหยุดรถอัตโนมัติหากระบบตรวจจับได้ว่าอาจจะเกิดการชนขึ้น โดยทำงานที่ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม. มากกว่ารถประเภทอื่นๆที่ทำงานคล้ายๆกัน

Volvo V40 2013 safety

Volvo V40 2013 safety

ซึ่งแน่นอนว่า Volvo Car Corporation พอใจมากกับผลทดสอบที่ออกมา และเตรียมที่จะยกระดับความปลอดภัย ให้สูงขึ้นตามเป้าหมายปี 2020 นั่นคือจะไม่มีคนบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตขณะขับขี่รถ Volvo ครับ

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ Volvo ในบ้านเราต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ วอลโว่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ