ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผลการทดสอบ Suzuki Jimny ที่ EuroNCAP ?!?

24 ก.ย. 2561 N/A views

Suzuki Jimny 2018 (ซูซูกิ จิมนี่ 2018) ได้เข้ารับการทดสอบความปลอดภัยจากองค์กรการประเมิน ทดสอบความปลอดภัยในรถยนต์ตามมาตรฐานยุโรป (European New Car Assessment Programme-Euro NCAP) และเอสยูวีสไตล์ออฟโรดรุ่นนี้ได้รับคะแนนเพียง 3 ดาวเท่านั้น ซึ่งผลลับดังกล่าวถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวังสำหรับการเป็นรถยนต์รุ่นใหม่

ในระหว่างทดสอบการชนในส่วนด้านหน้าแบบครึ่งเดียว จะเห็นว่าห้องโดยสารของ Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี่) เปลี่ยนรูปทรงไปอย่างมาก โดยเฉพาะบานประตู ในขณะเดียวกันเมื่อไปดูที่หุ่นจำลองจะมีการป้องกันที่ดีในส่วนของหัวเข่า และโคนขา แต่ส่วนที่ป้องกันได้ไม่มีคือบริเวณหน้าอกของผู้ขับขี่

ผลทดสอบ-suzuki-jimny

เมื่อมาถึงการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเต็มความกว้าง พบว่าการป้องกันการกระแทกส่วนหัวของหุ่นที่อยู่ด้านหลังถูกจัดในระดับ Weak (อ่อนแอ) ในขณะที่การป้องกันส่วนหน้าอกของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้านหลังอยู่ในระดับ Marginal (เกือบแย่)

ผลทดสอบ-suzuki-jimny_2

ผลทดสอบ-suzuki-jimny_3

สำหรับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติของรถยนต์รุ่นนี้ที่ถูกทดสอบการหลีกเลี่ยงการชนคนเดินในเวลากลางวันแสดงประสิทธิภาพในระดับ Weak และระบบดังกล่าวไม่สามารถตอบสนองต่อผู้ใช้ถนนที่มีการเคลื่อนตัวที่เร็วขึ้นเช่นคนขี่จักรยาน

ผลทดสอบ-suzuki-jimny_1

Matthew Avery ผู้อำนวยการ Thatcham Research ศูนย์ทดสอบของ Euro NCAP กล่าวถึงรถยนต์รุ่นนี้ว่า “ประสิทธิภาพ Suzuki Jimny ในการทดสอบได้ทรยศต่อรูปทรงที่มีความทนทาน ในฐานะรถใหม่ควรให้ความคุ้มครองแก่ผู้ขับขี่ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด”

ผลทดสอบ-suzuki-jimny_5

เมื่อมองภาพรวมแล้ว All-new Suzuki Jimny ยังคงเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่ทันสมัยซึ่งมาพร้อมระบบ Infotainment บนหน้าจอแบบสัมผัส ระบบ AWD ระบบควบคุมอุณหภูมิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ แต่สิ่งเหล่านี่จะจำเป็นต่อความปลอดภัยหรือไม่นั่น สามารถดูในวีดิโอด้านบนได้เลยครับ

ผลทดสอบ-suzuki-jimny_4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด