ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

“ฝ้า” อันตรายที่มากับอากาศเย็น !!

15 พ.ย. 2560 N/A views

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ต้องเคยเกิดฝ้าที่กระจกหน้าและหลัง ซึ่งถือเป็นภัยเงียบที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง และจะกำจัดฝ้าพวกนี้ได้อย่างไรลองมาดูกัน

ฝ้า

กำจัด “ฝ้าติดกระจก” ด้วยวิธีง่าย ๆ

ฝ้า นั้นจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่ออากาศภายในและภายนอกมีอุณหภูมิต่างกันบวกกับความชื้นที่มีอยู่ในอากาศ จึงเกิดไอน้ำเกาะอยู่ที่วัสดุนั้น ๆ เหมือนกับที่เรากินน้ำเย็นแล้วรอบ ๆ จะมีละอองน้ำเกาะนั่นแหละครับ แล้วไอเจ้าฝ้านี้ก็ชอบขึ้นกระจกหน้ารถในตอนเช้าเสีย ด้วย แต่จะกำจัดหรือปกป้องฝ้าอย่างไรลองมาดูวิธีง่าย ๆ ได้ดังนี้

ฝ้าติดกระจก

  • ในเมื่ออากาศมีอุณหภูมิต่างกันเราก็ปรับให้เท่ากัน ด้วยการเปิดกระจกให้ลมโกรกสักหน่อยเพื่อเอาอากาศภายนอกมาปรับสมดุลกับภายใน หรือจะเป็น ปรับอุณหภูมิแอร์ให้เย็นขึ้นก็ช่วยได้เหมือนกัน แต่จะช้ากว่าวิธีเปิดกระจกสักหน่อย
  • หากรถคันไหนมีระบบไล่ฝ้าบนกระจกที่เราเห็นเป็นเส้น ๆ สีน้ำตาลเข้มบนกระจกนั้นแหละครับ ก็กดใช้งานเลย ซึ่งไอเจ้าระบบไล่ฝ้านี้ส่วนมากจะอยู่ที่กระจกด้านหลัง ส่วนด้านหน้าจะเป็นช่องลมที่ต่อมาจากแอร์จึงใช้ลมเย็นจากแอร์มาไล่ฝ้านั่นเอง
ลักษณะของ เส้นไล่ฝ้า

ลักษณะของ เส้นไล่ฝ้า

  • และสุดท้ายในปัจจุบันเทคโนโลยีพัฒนาไปรวดเร็วจนมีทั้งน้ำยาและฟิล์มที่ช่วยลดหรือป้องกันการเกิดฝ้า เหมือนกับที่นักแข่งรถส่วนมากนิยมใช้กันเวลาขับแข่งในสนามที่ฝนตก ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์หรืออะไหล่ประดับยนต์

ด้วยวิธีง่าย ๆ ที่กล่าวมาเพื่อน ๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเองทั้งสิ้น แถมบางวิธียังไม่ต้องเสียเงินอีกด้วย อย่างไรก็ดีหนาวนี้ขับรถเน้นความปลอดภัยเป็นหลักด้วยนะครับ ไปเที่ยวไหนก็ต้องเช็ครถทั้งก่อนและหลังเที่ยว หากอยากรู้ข้อมูลการดูแลรักษารถอื่น ๆ ก็สามารถแวะเข้าไปได้ที่ คนรักรถ เลยครับ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : pixabay