ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืนยันการผลิต Lamborghini Aventador SVJ รุ่น Roadster ?!?

3 ก.ย. 2561 N/A views

หลังจากที่ค่ายกระทิงดุได้เปิดตัว Lamborghini Aventador SVJ สไตล์คูเป้ไปแล้ว จากนั้นได้มีข่าวลือว่ารุ่นที่สามารถเปิดหลังคาได้กำลังจะตามมา ซึ่งข่าวลือนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าทางบริษัทจะผลิตมันขึ้นมาจริง ๆ

Lamborghini Aventador SVJ รุ่น Roadster _7

Auto Guide ได้เปิดเผยคำสั่งของ California Air Resources Board (CARB) หน่วยงานที่เกี่ยวกับทรัพยากรทางอากาศของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งลงนามไว้วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับรองรถยนต์รุ่นปี 2019 จากค่ายกระทิงดุ 4 รุ่นได้แก่

  • Lamborghini Aventador S Coupe
  • Lamborghini Aventador S Roadster
  • Lamborghini Aventador SVJ Coupe
  • Lamborghini Aventador SVJ Roadster

ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกแต่อย่างใดที่รุ่นโรดสเตอร์จะได้รับการผลิตตามหลังรุ่นคูเป้ ยกตัวอย่างอย่างเช่น Lamborghini Aventador SV รุ่น Roadster ที่ผลิตช้ากว่ารุ่น Coupe ราว 1 ปี และ Lamborghini Huracán Performante รุ่น Spyder  ก็เช่นเดียวกันกับรุ่นข้างต้น

Lamborghini Aventador SVJ รุ่น Roadster _1

แม้ Lamborghini Aventador SVJ รุ่น Roadster จะมีรูปทรงที่แตกต่างไปจากรุ่นคูเป้ แต่ขุมพลังก็เหมือนด้วยเครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.5 ลิตร V12 ให้กำลัง 770 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร ส่วนอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม.

Lamborghini Aventador SVJ รุ่น Roadster _5

Lamborghini Aventador SVJ รุ่น Roadster _3

ลัมโบร์กีนีจะผลิต Lamborghini Aventador SVJ (ลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์ เอสวีเจ) ทั้งหมด 900 คัน แต่ทางค่ายจะรวมรุ่นโรดสเตอร์ไว้ในจำนวนนั้นหรือไม่นั้นคงต้องรอคำตอบจากผู้ผลิตที่จะเปิดตัวรถยนต์ในปลายปี 2019 ก่อน

Lamborghini Aventador SVJ รุ่น Roadster _6

Lamborghini Aventador SVJ รุ่น Roadster _2

หมายเหตุ : รูปภาพ Lamborghini Aventador SVJ 63

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด