ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของ Infiniti พร้อมขายในปี 2019 !!!

23 ก.ย. 2560 N/A views

แบรนด์รถหรูของนิสันอย่างอินฟินิติ ได้สร้างให้ทุกประหลาดใจให้กับทุกคนด้วยการเปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ Infiniti Prototype 9 ที่มีรูปทรงเหมือนกับรถแข่งรายการ Grand Prix ในยุค 30 ออกแบบตัวถังด้วยการใช้แผ่นโลหะ อีกทั้งระบบขับเคลื่อนยังได้นำของ Nissan Leaf มาใช้งาน

รถพลังงานไฟฟ้า Infiniti-Prototype 9_4

เมื่อได้เห็นรถคอนเซ็ปต์ Infiniti Prototype 9 ไม่เพียงมันจะมีรูปทรงสวยงามตามสไตล์ย้อนยุคแล้ว มันยังใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าอีกด้วย แต่น่าเศร้าเพราะทางบริษัทจะไม่นำต้นแบบ Infiniti Prototype 9 เข้าสู่กระบวนการผลิตเพื่อจำหน่าย โดยทางอินฟินิติจะผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่นมาเพื่อทำตลาดแทน ซึ่งจะวางจำหน่ายในปี 2019 และยังเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายอีกด้วย

รถพลังงานไฟฟ้า Infiniti-Prototype 9_5

รถพลังงานไฟฟ้า Infiniti-Prototype 9_2

Alfonsa Albaisa หัวหน้าฝ่ายออกแบบของอินฟินิติกล่าวกับ AutoCar ว่า “บริษัทผลิตรถหรูจากญี่ปุ่นจะเปิดตัวรถไฟฟ้าของในปี 2019 และงาน Detroit Auto Show ในเดือนมกราคมปีหน้าทุกคนจะได้เห็นตัวต้นแบบเป็นครั้งแรก” เขายังยืนยันอีกว่ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Infiniti จะถูกออกแบบโดยใช้แพลตฟอร์มของตัวเอง แทนที่จะไปใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Nissan Leaf

รถพลังงานไฟฟ้า Infiniti-Prototype 9_7

ย้อนกลับไปในปี 2012 อินฟินิติได้เปิดตัว Infiniti LE Concept ที่ถูกออกแบบโดยใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Nissan Leaf แต่รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่จะไม่ถูกออกแบบในลักษณะดังกล่าว และนั่นอาจจะทำให้คอนเซ็ปต์รถสปอร์ตระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดอย่าง Infiniti Emerg-E ยังไม่ถูกผลิตหลังจากบริษัทได้เปิดตัวแนะนำไปเมื่อ 5 ปีก่อน

รถพลังงานไฟฟ้า Infiniti-Prototype 9_6

รถพลังงานไฟฟ้า Infiniti-Prototype 9_8

น่าเสียสายที่ Infiniti Prototype 9 จะไม่ได้เป็นรถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของค่ายรถหรูแห่งนี้ แต่หากผลิตออกมารับรองว่าตลาดแตกแน่ อย่างเช่น Jaguar E-Type ที่ได้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นรถพลังงานไฟฟ้า แต่ก็ไม่ได้ผลิตเพื่อจำหน่ายอีกเช่นกัน

รถพลังงานไฟฟ้า Infiniti Prototype 9

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ