ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สีรถซีดด่างเกิดขึ้นได้อย่างไรบ้าง !!

2 พ.ค. 2561 N/A views

นอกจากที่เรารู้กันว่าสีรถจะมีการเสื่อมสภาพซีดด่างตามอายุไขของมัน แต่ก็มีอีกหลายปัจจัยที่เป็นตัวการทำให้สีรถเราด่างพล้อยได้ แถมยังมีบางอย่างที่หลายคนคิดไม่ถึงอีกด้วย

ดูแลสีรถยนต์

สีรถซีดด่างเกิดขึ้นได้อย่างไรบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นสีรถอะไรก็ตามเปรียบสภาพได้เหมือนผิวหนังที่คนรักรถต้องการให้ดูดีอยู่เสมอ และสำหรับปัญหาสีรถซีดด่างตามจุดยอดฮิตอย่างฝากระโปรงหน้า-หลัง และหลังคารถ ส่วนมากล้วนมาจากการใช้งานที่ถึงอายุไขของสี แต่ก็มีปัจจัยอื่นที่เป็นตัวการให้สีซีดได้เหมือนกัน จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

คราบน้ำฝนที่เกาะตามสีรถ

  • น้ำค้าง : หยดน้ำเล็ก ๆ ที่เกาะอยู่บนรถเราทุกเช้านั้นแหละเป็นอีกหนึ่งตัวการชั้นดีที่จะคอยกัดกร่อนชั้นสีให้บางลงจนถึงสีรองพื้นที่เราเป็นสีซีด ๆ ยิ่งในปัจจุบันคนที่อาศัยอยู่ในเขตมลพิษทางอากาศสูงก็จะพบปัญหานี้ได้ง่ายขึ้น สำหรับการแก้ไขไม่ให้น้ำค้างเกาะนั้นมีหลายอย่าง เช่น เคลือบสี เคลือบแก้ว คลุมผ้า หรือเช็ดทันทีโดยไม่รอให้น้ำค้างแห้ง
  • แสงแดด : ก็เหมือนหลาย ๆ อย่างที่มีสีช่วยเพิ่มสีสันแล้วโดนแดดเลียจนซีดจางนั่นแหละครับ หลีกเลี่ยงก็ไม่ยากแค่จอดในร่มหรือใช้ผ้าคลุม แต่ผ้าคลุมก็ต้องเลือกให้ดีด้วยนะครับ ไม่งั้นจะเกิดปัญหารอยขีดข่วนตามมาทีหลัง
  • น้ำยาขัดเคลือบสี : อีกหนึ่งปัจจัยที่หลายคนพลาดทำลงไปโดยไม่รู้ตัว จริงอยู่ครับที่น้ำยาพวกนี้สามารถให้คุณสมบัติตามที่กล่าวไว้ แต่สิ่งที่พลาดกันก็คือการใช้งานผิดวิธี ยาขัดเคลือบบางยี่ห้อก็ไม่ควรปล่อยให้แห้ง บางยี่ห้อก็ต้องมีส่วนผสมอื่นเพิ่มเติมห้ามใช้เพียว ๆ ดังนั้นจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็อ่านวิธีใช้และสรรพคุณกันก่อนนะครับ
  • ทำสีรถราคาถูก : หลายครั้งที่เราเห็นของราคาถูกก็ต้องโผล่เข้าไปหา แต่ราคาที่ถูกนั้นก็มีผลลัพธ์ที่ต่างจากราคาแพงเช่นกัน สำหรับสีรถยนต์ก็จะเป็นในเรื่องของชั้นเลเยอร์ในการลงทับของสีและตัวแลคเกอร์ที่น้อยครั้งตามราคา รวมถึงอู่บางอู่ที่หวังหลอกฟันลูกค้าก็ใช้สีที่ไม่ได้มาตราฐานด้วย

เคลือบสีรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : volkswagen