ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หนึ่งเดียว !!! อดีตแชมป์รถสูตรหนึ่งต้องการขาย McLaren P1

13 ก.ย. 2561 N/A views

Jenson Button อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง ปี 2009 กำลังหาผู้มารับช่วงต่อ McLaren P1 (แม็คลาเรน พี1) ของตนเอง หลังจากเขาได้ครอบครองสปอร์ตคาร์ระบบไฮบริดรุ่นนี้มาเป็นเวลาหลายปี

ราคา-McLaren P1_07

เขาสั่งซื้อ McLaren P1 ที่มาพร้อมการตกแต่งจากแผนก McLaren Special Operations (MSO) ด้วยการใช้ธีมสีเทา Grauschwartz Grey ร่วมถึงการใส่ออฟชั่น Stealth Pack ที่ออกแบบภายในด้วยหนังสีเทา/ดำ

ราคา-McLaren P1_01

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ McLaren P1 คันนี้ดูโดนเด่นที่สุดคือการใช้ออฟชั่นเสริมอย่างระบบ ‘Track Mode 2’ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่สั่งทำจากแผนก MSO ในราคาที่สูงถึง £20,000 (840,000 บาท-ตามอัตราแลกเปลี่ยนของปัจจุบัน)

ราคา-McLaren P1_04

สำหรับระบบดังกล่าวไม่เคยมีใครรู้มาก่อนเลยว่าเคยติดตั้งในเวอร์ชั่นโรดคาร์ ซึ่งก่อนหน้านั้นรู้กันเพียงว่ามีเพียงระบบ ‘Track Mode’ และ McLaren P1 ของ Button อาจจะเป็นเพียงคันเดียวที่ใช้ระบบนี้

ราคา-McLaren P1_08

ส่วนออฟชั่นเสริมที่ติดตั้งมาจากโรงงานก็จะมีอย่างเช่นระบบเครื่องเสียง Meridian Sound System เซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้า และหลัง เย็บตะเข็บเบาะนั่งด้วยด้ายสีเหลือง Cadmium Yellow

ราคา-McLaren P1_02

Button ได้ให้เหตุผลในการขาย Mclaren P1 ผ่านอินสตาแกรมว่า ถึงแม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ตอนนี้เขาได้อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ทำให้ไม่มีโอกาสที่จะขับมัน และต้องการให้คนอื่น ๆ ได้สัมผัสประสบการณ์ที่สวยงามอีกด้วย

ราคา-McLaren P1_03

แม้เขาจะเป็นเจ้าของ Mclaren P1 คันนี้มาหลายปี แต่สปอร์ตคาร์รุ่นนี้ถูกใช้งานไปเพียง 885 กม. (550 ไมล์) ส่วนราคาขายถูกตั้งไว้ที่ราว £1.6 ล้าน (67,200,000 บาท)

ราคา-McLaren P1_05

เครื่องยนต์ Mclaren P1

ระบบส่งกำลังมาจากเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบชาร์จ ขนาด 3.8 ลิตร V8 พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยให้กำลังรวม 903 แรงม้า และขุมพลังทั้งหมดจะส่งไปยังล้อคู่หลังผ่านกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

ราคา-McLaren P1_06

หลังจากสปอร์ตคาร์ระบบไฮบริดรุ่นนี้หยุดการผลิตไปในปี 2015 มีการขายมือสองที่น่าสนใจอีกหลายคันยกตังอย่างเช่น

ราคา-McLaren P1_09

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด