ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เรื่องของดอกยาง !!

6 ต.ค. 2559 N/A views

ไม่ว่าจะเป็นรถอะไรก็ตามคงต้องใช้ล้อและยางในการเคลื่อนที่ ซึ่งเรื่องของยางนั้นก็สำคัญไม่แพ้ความภัยอื่น ๆ เพราะหากเลือกยางที่ไม่เหมาะกับการใช้งานแล้วอาจจะเกิดอันตรายได้ง่าย

ดอกยางรถยนต์

ดอกยางรถยนต์

ลายยางหรือดอกยางมีความสัมพันธ์กันกับขนาดของหน้ายาง, ความสูงของยาง และวงล้อ ซึ่งยางที่มีดอกแบบหนึ่งก็จะทำหน้าที่ได้ดีแบบหนึ่ง ดอกยางอีกแบบหนึ่งก็จะหน้าที่ที่ต่างกันออกไป วันนี้มาดูเรื่องของดอกยางกันดีกว่าว่าจะมีกี่ประเภท

ดอกยางรถยนต์

  • ดอกยางละเอียด : ดอกยางและลายยางมีแนวเป็นเส้นเรียงตัวกันตามรอบวงของยางหรือไปในทางเดียวกันกับวงหน้ายางไม่ขวางจนมากเกินไป ซึ่งลวดลายของร่องยางนั้นจะขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทหรือยางแต่ละรุ่นแต่ละเกรด โดยทั่วไปแล้วจะใช้งานได้ดีในถนนเรียบ
  • ดอกบั้ง : ดอกยางและร่องยางเป็นแนวขวาง ลายยางแบบนี้ใช้งานได้ดีการตะกุยในทางขระขระ และยังสามารถใช้งานทางเรียบได้ดีปานกลาง

ดอกยางรถยนต์

  • ดอกยางแบบผสม : เป็นการนำเอาดอกยางแบบละเอียดและดอกยางแบบบั้งมาผสมกัน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ในทุกสภาพถนน หากให้เทียบการใช้งานก็เหมือนกับเป็ดที่ว่ายน้ำเป็น บินได้ แต่ก็ทำไม่ได้ดีที่สุดสักทาง
  • ดอกแบบบล็อก : มีลักษณะเป็นก้อนสีเหลี่ยมหรือวงกลม หรือบางท่านอาจจะเรียกยางแบบนี้ว่ายางเม็ดข้าวโพด ซึ่งจะสามารถใช้ได้ดีในแบบออฟโรดลุยโคลนลุยทราย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ

Photo : pixabay