ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เลิกแบน !!! ฟอร์ดมอบ Ford Mustang ให้หญิงชาวซาอุแบบฟรี ๆ

10 ก.ค. 2561 N/A views

Ford คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นในตลาดประเทศซาอุดีอาระเบีย หลังจาก สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน พระมหากษัตริย์ซาอุดีอาระเบีย ออกคำสั่งยกเลิกการห้ามผู้หญิงขับรถยนต์

Ford-ซาอุ_4

นี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามส่งเสริมการขายของพวกเขา เมื่อฟอร์ดได้มอบ Ford Mustang GT Convertible รุ่นปี 2018 สุดพิเศษให้กับศาสตราจารย์วรรณคดีอังกฤษหญิงวัยเกษียณที่ชื่อว่า Sahar Hasan Nasif

หญิงวัย 63 ปีคนนี้เป็นหนึ่งในนักเคลื่อนไหวที่มีฝีปากกล้ามากที่สุดในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย โดยเธอใช้เวลาหลายปีในการรณรงค์เพื่อสิทธิสตรี ในปี 2013 เธอเคยถูกจับกุมข้อหาขับขี่รถยนต์ด้วยตัวเอง ซึ่งในตอนนั้นเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย (ตามคลิปด้านล่าง)

เรื่องราวความรักของ Sahar ต่อ Ford Mustang (ฟอร์ด มัสแตง) ต้องย้อนไปในปี 1999 เมื่อครั้งที่อยู่รัฐแคลิฟอร์เนียเธอได้เช่ารถยนต์รุ่นนี้มาขับ และตอนนั้นเองทำให้เธอรู้ว่าเธอต้องการโพนี่คาร์รุ่นนี้เป็นของตัวเอง ในที่สุดเธอก็สมความปรารถนาเมื่อมีข่าวการยกเลิกกฎห้ามผู้หญิงขับรถยนต์ ในเดือนกันยายน 2017 ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

Ford-ซาอุ_2

ในเมืองญิดดะฮ์ ฟอร์ดได้จัดพิธีสุดพิเศษเพื่อส่งมอบ Ford Mustang คันสีเหลือง โดยผู้ที่มาร่วมงานนั้นมีทั้งคนครอบครัว และเพื่อน ๆ โดยบริษัทผู้ผลิตพูดติดตลกว่า ดูเหมือนเธอต้องจัดลำดับให้กับคนที่เธอรักเพื่อที่จะได้นั่งมัสแตงคันนี้ เนื่องจาก Sahar มีลูก 6 คน และหลานอีก 16 คน

Ford-ซาอุ_1

ขุมพลังของมัสเซิลคาร์คันนี้มาจากเครื่องยนต์ขนาด 5.0 ลิตร V8 กำลัง 560 แรงม้า แรงบิด 569 นิวตันเมตร เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ RWD

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด