ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เวียดนามเตรียมเปิดตัวค่ายหรู Vinfast !!

19 ก.พ. 2561 N/A views

เวียดนามทำรถยนต์แล้ว? VinGroup บริษัทใหญ่ของเวียดนามเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ Vinfast (วินฟาส) ที่มาพร้อมการออกแบบจากสำนักออกแบบชั้นนำของโลกอย่าง Pininfarina !!

Vinfast

Vinfast

Vinfast

VinGroup บริษัทยักษ์ใหญ่ในเวียดนามเล็งทำค่ายรถยนต์ส่วนบุคคลในชื่อบริษัท Vinfast (วินฟาส) เพราะเห็นแววโอกาสทางธุรกิจจากยอดขายรถยนต์ในเวียดนามที่มีอัตราเติบโตก้าวกระโดดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังถึงกับจ้างเอาสตูดิโอออกแบบรถระดับโลกอย่าง Pininfarina, Zagato, Torino และ Ital Design มาออกแบบเลยทีเดียว

การออกแบบรถนั้นทางค่ายตั้งโจทย์ไว้สามอย่างนั่นคือ ตัวรถจะต้องมีความหรูหรา, ดูทันสมัย และดูเป็นรถที่สะท้อนถึงแฟชั่น และหลังจากนั้นก็ให้ประชาชนช่วยกันโหวตแบบของแต่ละสตูดโอ โดยแบบที่โดนใจชาวเวียดนามมากที่สุดคือรถตัวถังซีดาน และ SUV จาก Pininfarina

Vinfast

Vinfast

Paris Motorshow 2018

นอกจากนี้แล้วทางค่ายยังลงทุนจัดเซ็นสัญญากับผู้เชี่ยวชาญและสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ระดับโลกไม่ว่าจะเป็น Bosch, Siemens, Ital Design, Torino Design, Zagato และ หอการค้าและอุตสาหกรรมเยอรมนี เพื่อร่วมกันสร้างรถคันนี้ขึ้น

คาดว่ารถต้นแบบคันแรกของค่าย Vinfast (วินฟาส) จะอวดโฉมให้เห็นครั้งแรกกันในงาน Paris Motorshow 2018 ก็นับว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะเพื่อนบ้านใกล้ตัวอย่างเวียดนามหันมาลงทุนด้านนี้ บ้านเราก็อาจจะต้องตามหลังเวียดนามในอุตสาหกรรมรถยนต์ก็เป็นได้

By เมล์เครื่อง