ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่ได้มาเล่นๆ !!! ในปี 2020 Toyota จะเปิดตัวรถอีวีกว่า 10 รุ่น

23 ธ.ค. 2560 N/A views

Toyota (โตโยต้า) ได้วางแผนสำหรับอนาคตอันใกล้ด้วยการที่จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าทั่วโลกมากกว่า 10 รุ่นในต้นทศวรรษ 2020 ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ มีดังนี้

toyota prius prime_2

Toyota Prius Prime 2017

ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นเจ้านี้เป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่รายสุดท้ายที่จะกระโดดเข้าสู่การแข่งขันในตลาดรถพลังงานไฟฟ้า และในขณะเดียวกันพวกเขากำลังมุ่งเน้นในการขยับขยายรุ่นย่อยของรถยนต์ระบบไฮบริดให้มากขึ้น

toyota prius prime_4

Toyota Prius Prime 2017

ความสำคัญในเรื่องการมุ่งเน้นในรถพลังงานไฟฟ้าของ Toyota เป็นการวางแผนงานที่ใหญ่โตของบริษัทเป็นอย่างมากที่สุด แต่จะเป็นรองเพียงแค่การวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ในอุตสาหกรรมยานยนต์

toyota prius

Toyota Prius Prime 2017

โตโยต้าวางแผนที่จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างประเทศจีนก่อนจะมุ่งหน้าไปสู่ภูมิภาคอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นประเทศญี่ปุ่น อินเดีย สหรัฐอเมริกา และทวีปยุโรป นอกจาในนี้ปี 2025 รถยนต์ทุกรุ่นของ Toyota และ Lexus จะมีรุ่นพลังงานไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งในตัวเลือกของรุ่นย่อย

toyota prius prime 2017

Toyota Prius Prime 2017

เมื่อเข้าใกล้ปี 2030 โตโยต้าคาดว่าจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้แหล่งพลังงานจากไฟฟ้าได้มากกว่า 5.5 ล้านคัน ซึ่งรวมไปถึงรถพลังงานไฟฟ้า และ รถยนต์พลังงานเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell Vehicle)

toyota prius prime_1

ส่วนรถยนต์ที่ใช้พลังงานลูกผสมอย่างระบบไฮบริดรุ่นใหม่ก็กำลังจะมาทำตลาดอีกเช่นกัน เมื่อบริษัทกำลังพัฒนา Toyota Hybrid System II ซึ่งปัจจุบันถูกติดตั้งใน Toyota Prius โดยบางรุ่นจะมีประสิทธิภาพที่มากขึ้น ในขณะอีกบางรุ่นจะเป็นเพียงระบบไฮบริดแบบธรรมดาเพื่อการตอบสนองความต้องการในการใช้งานของลูกค้า

toyota prius prime 2017

Toyota Prius Prime 2017

เรื่องนี้อาจจะสอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้โตโยต้าออกมาเผยว่า เครื่องยนต์สันดาปจะสูญพันธ์ุภายในปี 2050 จึงทำให้ทางบริษัทต้องเร่งพัฒนา และเปิดตัวรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก ที่อาจจะกลายเป็นพลังงานกระแสหลักในอนาคต

โตโยต้า เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า 10 รุ่น

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ