ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 สิ่งที่รู้ว่าผิดแต่ก็ยังทำขณะขับรถ

5 ก.ย. 2560 N/A views

วันนี้ Thaicarlover มาเสนอประเด็นที่หลายคนรู้ว่าผิดในขณะขับรถแต่ก็ยังทำ ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 สิ่งที่รู้ว่าผิดแต่ก็ยังทำขณะขับรถ

5 สิ่งที่รู้ว่าผิดแต่ก็ยังทำขณะขับรถ

มีหลายอย่างหลายปัจจัยและหลายคนที่รู้ว่าทำสิ่งที่ผิดขณะขับรถแต่ก็ยังทำอยู่ ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตามซึ่งอาจเป็นต้นตอของอุบัติเหตุได้ แล้วจะมีอะไรที่รู้ว่าผิดแต่ก็ยังทำเราลองมาดูกันเลย

5 สิ่งที่รู้ว่าผิดแต่ก็ยังทำขณะขับรถ

  • กินอาหาร : ทุกคนต้องกินเป้นเรื่องปกติ แต่การกินอาหารขณะขับรถนั้นจะทำให้ความสามารถในการขับขี่ลดลง ถึงแม้จะเล็กน้อยแต่ปัญหาที่ตามมาอาจใหญ่หลวงได้
  • ขับรถเป็นเวลานานโดยไม่พัก : หัวข้อนี้มักจะเกิดกับการเดินทางไกล ขับรถต่อเนื่องหลายชั่วโมงทำให้ร่างกายอ่อนล้า บ่อยครั้งที่มีอุบัติเหตุจากหัวข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นง่วงแล้วสติลดลง หรือน๊อคกลางอากาศคล้ายวูบหลับแบบนี้ไม่ดีแน่
  • ใจร้อน : ขับรถควรมีสติตลอดเวลา ยิ่งอารมณ์ขุ่นเคืองด้วยแล้วยิ่งไปกันใหญ่ บางครั้งถ้าขับรถใจเย็น ๆ ก็อาจไม่เกิดเหตุเหมือนในข่าวที่ลงมาชกต่อยกันก็เป็นได้
  • ร่างกายไม่พร้อม : ทั้งป่วย หรือบาดเจ็บจากอุบัติเหตุต่าง ๆ ก็ไม่ควรขับรถ เพราะจะทำให้ความสามารถในการขับขี่ลดลงอย่างมาก ในบางครั้งเกิดฉุกเฉินจวนตัวขึ้นมาจะไม่สามารถหลบหลีกได้ทัน
  • เมา : ข้อนี้เชื้อว่ากฏหมายที่ศักสิทธิ์ช่วยให้หลายคนไม่ขับรถตอนเมา แต่ในขณะเดียวกันยังมีอีกหลายคนที่ไปดื่มด่ำกับเพื่อนแล้วคิดว่าแค่ไม่กี่แก้วไม่เมาหรอกก็เลยขับรถกลับ แต่หารู้ไม่ว่าตอนนั้นสติในการขับรถได้ลดลงไปบ้างแล้ว

เมาแล้วขับ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 หัวข้อที่รู้ว่าผิดแต่ก็ยังทำขณะขับรถ หวังว่าเพื่อน ๆ จะ ลด ละ เลิก การกระทำเหล่านี้กันด้วยนะครับเป้นห่วงจากใจ เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ