ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 อันดับรถยนต์ที่น้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่ Porsche เคยผลิต !!!

6 มี.ค. 2561 N/A views

เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพของรถยนต์ย่อมมีเรื่องของน้ำหนักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้รถยนต์คันนั้นมีอัตราเร่งที่ดี หรือทำให้มีความเร็วที่สูงขึ้น

ดังนั้นหลายค่ายต่างพยายามรีดน้ำหนักรถของตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว และวันนี้ Porsche ได้จัด 5 อันดับรถยนต์ของค่ายที่มีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา จะมีรุ่นไหนบ้างตามไปดูกัน

5. Porsche 911 Carrera RS 2.7

มาเริ่มกันที่อันดับที่ 5 กับ Porsche 911 Carrera RS 2.7 รถยนต์รุ่นหนึ่งที่ถูกบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ของโลกยานยนต์ โดยเฉพาะรุ่น Sport ที่มีน้ำหนักเบากว่ารุ่น Touring ถึง 100 กิโลกรัม เมื่อตัดสิ่งต่าง ๆ ออกไปอย่างเช่น นาฬิกา เบาะนั่งด้านหลัง ที่บังแดดฝั่งผู้โดยสาร มือจับประตู และอื่น ๆ ทำให้มันมีน้ำหนักเพียง 975 กก.

Porsche 911 Carrera RS 2.7

4. Porsche 906 Carrera 6

ทุกคนอาจจะรู้เกี่ยวกับประวัติของอันดับที่ 5 เป็นอย่างดี แต่สำหรับ Porsche 906 Carrera 6 เราจะรู้อะไรเกี่ยวกับมันได้บ้าง หรือเราจะรู้เพียงว่ามันเป็นมันเป็นรถแข่งที่สามารถใช้งานบนถนนแบบถูกกฎหมายรุ่นสุดท้ายของบริษัทที่ผลิตเพียง 50 คัน และยังมีรุ่นที่ปรับแต่งเพื่อการแข่งขันอีกด้วยเช่นกัน การออกแบบด้วยตัวถังไฟเบอร์กลาสทำให้มันมีน้ำหนักเพียง 675 กิโลกรัม

Porsche 906 Carrera 6

3. Porsche 356 SL

ลำดับถัดมาได้แก่ Porsche 356 SL (Sport Leicht) ที่เป็นรถยนต์รุ่นแรกของบริษัทที่ได้ไปคว้าชัยในรายการ Le Mans ด้วยการออกแบบที่ใช้ตัวถังแบบอะลูมิเนียมทั้งคัน ทำให้มันมีน้ำหนักเพียง 640 กิโลกรัม และนี่อาจจะเป็นต้นสายของรถยนต์น้ำหนักเบาของ Porsche ที่ได้เริ่มแสดงให้โลกเห็น

Porsche 356 SL

2. Porsche 718 Formula 2

รถรุ่นนี้ของปอร์เช่อาจจะไม่ใช่รถยนต์ที่วิ่งบนถนนแบบถูกกฎหมาย รถแข่งคันนี้คือ Porsche 718 Formula 2 ซึ่งเป็นรถน้ำหนักเบา เบาะนั่งเดี่ยว ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบนอน กำลัง 150 แรงม้า และมีน้ำหนักรวมเพียง 456 แรงม้า

Porsche 718 Formula 2

1. Porsche 909 Bergspyder

สุดท้าย 1 ใน 5 อันดับแรกของรถยนต์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของปอร์เช่ ได้แก่ Porsche 909 Bergspyder ที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้ในรายการแข่งขันขึ้นเขาด้วยความเร็วสูงโดยเฉพาะ และการวิ่งขึ้นเขามันต้องใช้ความเร็วมากเท่าไหร่ เมื่อกลับไปดูสเปคกลับต้องทำให้ทุกคนร้อง WOW !!!

รถรุ่นนี้จะใช้พลังขับเคลื่อนมาจากเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 8 สูบนอน กำลัง 275 แรงม้า และด้วยการใช้บอดี้พลาสติก และเฟรมอะลูมิเนียม ทำให้มันมีน้ำหนักเพียง 384 กิโลกรัม และในปี 1968 มันมีอัตราเร่ง 0-60 ไมล์ ในเวลาที่ต่ำกว่า 2 วินาที ไม่น่าเชื่อว่านั่นคือรถยนต์เมื่อ 50 ปีก่อน

Porsche 909 Bergspyder

Porsche ยังคงเดินหน้าผลิตรถยนต์ประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังผลักดันขอบเขตของขีดจำกัดออกไปเรื่อย ๆ และยังได้ครองใจของนักขับขี่มาหลายทศวรรษ สุดท้ายเรื่องราวที่เราได้นำมาเสนอในครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทผลิตรถยนต์จากสตุ๊ตการ์ทยิ่งใหญ่ และเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้

Porsche

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ