ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

AVATR 07 รถ SUV ไฟฟ้า เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ เริ่มต้น 1 ล้านกว่า !?

14 มิ.ย. 2567 N/A views

Changan ประเทศจีนเตรียมเปิดตัว AVATR 07 SUV ไฟฟ้า ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจะมาพร้อมตัวเลือกทั้ง 2 แบบ EV และ EREV โดยตั้งเป้าหมายไว้เพื่อมาแข่งกับ Model Y โดยเฉพาะโดยราคาจะอยู่ที่ 1 ล้านบาทนิดๆ เมื่อตีเป็นเงินไทย

ล่าสุดที่จะเปิดตัวรถรุ่นที่ 3 ของทางแบรนด์อย่างเป็นทางการในประเทศจีน โดยมีกำหนดการณ์คร่าว ๆ อยู่ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2024 

การออกแบบ AVATR 07 ตัวรถมาพร้อมภาษาการออกแบบที่เรียกว่า AVATR 2.0 ที่เหมือนกับ AVATR 11 และ AVATR 12 โดยจะให้ความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ด้วยไฟหน้า DRL LED แบบ 2 ชั้น โดยจะเป็นรูปทรงตัว C ขนาดใหญ่ มีชุดไฟส่องสว่าอยู่ด้านใน

บริเวณด้านล่างกันชนจะติดชื่อแบรนด์ AVATR ไว้ตรงกลาง นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR ของทาง Huawei ที่อยู่บนหลังคาด้านหน้า

สำหรับการออกแบบด้านข้างนั้น จะมาพร้อมมือเปิดประตูมาในแบบราบเรียบไปกับตัวรถ มาพร้อมชุดอัลลอยขนาด 20- 21 นิ้ว ที่ออกแบบลวดลายแบบ AERO WHEEL ที่ช่วยลดแรงต้านอากาศ และกระจกมองข้างจะในรูปแบบกล้อง ซึ่งคาดว่าจะมีกระจกมองข้างที่เป็นกระจกจริงๆด้วยเช่นกัน

และการออกแบบด้านหลัง จะมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED เส้นสายแยกซ้ายขวา และด้านบนฝาท้ายจะมีสปอยเลอร์หลังคาพร้อมไฟท้ายดวงที่ 3 ติดมาด้วย

สำหรับการออกแบบภายในนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับตัว AVATR 12 คาดว่าจะมาพร้อมกับ จอลอยขนาดใหญ่แนวนอนชัดแบบ 4K Panoramic Widescreen 35.4 นิ้ว มาตรวัดความเร็ว LCD 10.25 นิ้ว และหน้าจอฝั่งผู้โดยสาร 10.25 นิ้ว มีจอสัมผัสแนวนอน 15.6 นิ้ว เบาะนั่ง 5 ที่นั่งทรงหรู มาพร้อมลำโพงรอบคัน 27 จุด ไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light 64 สี โดยพัฒนาร่วมกับ Huawei มีระบบปฏิบัติการ HUAWEI HARMONY OS มาด้วย

และเมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการหลุดภาพคันจริง AVATR 07 ที่ประเทศจีน ทำให้เห็นถึงลวดลายเส้นสายการดีไซน์ได้อย่างชัดเจน