ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม BMW 3.0 CSL บนพื้นฐาน M4 ที่ผลิตแค่ 50 คันทั่วโลก!!

30 ธ.ค. 2565 N/A views

แม้จะเพิ่งเปิดตัว BMW M4 CSL ได้เพียงไม่นาน แต่ทางค่ายก็ได้เผยโฉม  BMW 3.0 CSL ประจำปี 2023 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากตัวแข่งในตำนานที่มีชื่อว่า Batmobile ที่โด่งดังในยุค 70s กลายเป็นรถคลาสสิกอีกรุ่นที่เหล่านักสะสมรถต่างเสาะหาเพื่อเก็บมาเป็นของสะสมส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อย

BMW-3.0-CSL-_01

ขุมกำลังของ 3.0 CSL เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง มาพร้อมกับเทคโนโลยี M TwinPower Turbo 560 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมโดยเฉพาะ  ซึ่งเป็นกำลังที่มากกว่า M4 CSL ถึง 10 แรงม้า ทำให้ 3.0 CSL  เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรถยนต์ BMW M และสามารถใช้งานบนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

BMW-3.0-CSL-_14

เพื่อให้มีกลิ่นอายใกล้เคียงกับแรงบันดาลใจเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ด้านหน้ารถมีความโดดเด่นด้วยกระจังหน้าไตคู่ทรงจตุรัส ที่มีการหยิบยกงานดีไซน์มาจากรถต้นแบบอย่าง 3.0 CSL Hommage concept ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2015 ถูกผลิตขึ้นจากวัสดุอะลูมิเนียมผิวด้านแบบพิเศษ นำไปตกแต่งบริเวณกระจกรอบคัน กันชนหน้ามีช่องดักกลมทรงกลม ซึ่งนอกจากจะให้ความสวยงามและเป็นตัวระบายความร้อนให้กับกลุ่มพลังงานรวมไปถึงระบบเบรก ส่วนบริเวณด้านหลังยังมีครีบรีดอากาศที่นำดีไซน์ดั้งเดิมมาใช้

BMW-3.0-CSL-_07

สำหรับไฟหน้า Laser พร้อมรายละเอียดไฟ DRL ส่องสว่างเป็นสีเหลือง และไฟท้าย LED หยิบยกดีไซน์มาจาก M4 CSL เป็นการสะท้อนถึงตัวตน ฝากระโปรงหน้าและซุ้มล้อหน้ามีการนำเส้นสายรูปแบบใหม่มาใช้ อีกทั้งด้านข้างบริเวณซุ้มล้อหลังยังทำการติดตั้งโป่งล้อทรงย้อนยุค เพิ่มเติมความพิเศษด้วยยางจาก Michelin Pilot Sport 4S ที่สั่งผลิตสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ และมีการระบุตัวเลข 50 ปี เป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบของ BMW M

BMW-3.0-CSL-_13

ด้านงานตกแต่งภายในจะใช้ชิ้นส่วนที่ใกล้เคียงกับรถ M4 CSL แต่จะพิเศษด้วยเบาะหนัง Alcantara สีดำ และคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบผิวด้าน มีการปรับตำแหน่งการติดตั้งให้เตี้ยติดกับตัวรถมากที่สุด เพื่อเพิ่มความเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับกับตัวรถให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทำให้มีเครื่องมือพิเศษ BMW M ที่ช่วยในการปรับความสูงและองศาของเบาะ แต่ยังสามารถปรับระยะเบาะได้เหมือนคันโยกเบาะทั่วไป ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเบาะหน้าออพชัน M Cabon Full Bucket Seats มาพร้อมโลโก้ประจำรุ่น ส่วนเบาหลังได้ถูกถอดออกไปเปลี่ยนเป็นที่ยึดหมวกกันน็อคแทน

BMW-3.0-CSL-_18

BMW 3.0 CSL ยังคงออกแบบที่คำนึงถึงการลดน้ำหนักของตัวรถ จึงลดฉนวนกันเสียงและเพิ่มแผ่นปิดคาร์บอนไฟเบอร์ในแผงประตู พร้อมกับหัวเกียร์สีขาวคลาสสิคสื่อถึงรุ่นพี่ในตำนานและเสริมความสวยหรูดูสปอร์ แต่ทว่ายังคงใช้จอ Idrive แบบ 3-series รุ่นก่อน LCI อยู่เช่นเดียวกับ M4 CSL

BMW-3.0-CSL-_21

สำหรับราคา BMW CSL 3.0 ทางค่ายไม่ได้มีการเปิดเผยเรื่องราคาสำหรับการางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะแพงกว่ารุ่น M4 CSL และระบุไว้เพียงว่าจะมีการผลิตเพียงแค่ 50 คันบนโลก

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด