ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม Cadillac Celestiq Concept ซีดานเรือธง ไฟฟ้า 100%

31 ก.ค. 2565 N/A views

เผยโฉมรถซีดานขนาดใหญ่สุดหรู Cadillac Celestiq Concept ในอเมริกาเหนือ และประเทศจีน รูปแบบรถทำมาเพื่อเจาะกลุ่ม Ultra Luxury เน้นสู้ Rolls -Royce และ Bentley 

ภายนอก Cadillac Celestiq Concept 

ทีมออกแบบได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งในอดีตของ Cadillac ที่ขับเคลื่อนด้วย V16 ในยุคก่อนสงคราม และ Eldorado Brougham ปี 1957 ที่สร้างด้วยมือ ปลุกจิตวิญญาณในอดีตกลับมาในตัว Celestiq ไฟฟ้าสุดหรูหรา

ภายนอก Cadillac Celestiq Concept 

Celestiq ใช้ตัวถังซีดานแบบ Fastback ให้รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว แนวหลังคาลาดเอียงปิดท้ายด้วยกระจกหลังโค้งยาว นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ เช่น กระโปรงหน้ารถแบบยาว พื้นผิวเรียบ ไม่มีมือจับประตูภายนอก กระจกมองข้างแบบดิจิตอล ล้ออัลลอยขนาดใหญ่

ล้ออัลลอยขนาดใหญ่

ภายใน Cadillac Celestiq Concept 

ภายในห้องโดยสารหรูหรา รองรับ 4 ที่นั่งแบบระดับไฮเอนด์อย่างเทียบชั้น Rolls-Royce นอกจากนี้ Celestiq ยังติดตั้ง หลังคากระจก Variable-transmission Smart Glass Roof ที่สามารถปรับความเข้มแสง ด้วยเทคโนโลยี Suspended Particle Device (SPD) ผู้โดยสารสามารถกำหนดระดับความโปร่งใสในรถได้ด้วยตัวเอง พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่รุ่นล่าสุด จาก GM อย่าง Ultra Cruise

ภายใน Cadillac Celestiq Concept 

นอกจากนี้ภายในจะติดตั้งหน้าจอ OLED 55 นิ้ว โค้งแนวนอนบริเวณคอนโซลกลาง (MBUX Hyperscreen ของ Mercedes ที่พบใน EQS) แผงหน้าปัดแบบ Full Digitalพร้อมฟังก์ชั่นลดการรบกวนสายตาผู้ขับขี่จากจอของผู้โดยสารด้านหน้า Active privacy technology ทำให้ผู้โดยสารด้านหน้าเพลิดเพลินกับความบันเทิงได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังติดตั้งจอสำหรับผู้โดยสารด้านหลังแบบแยกส่วน ตามสไตล์รถผู้บริหารอีกด้วย

เพลิดเพลินกับความบันเทิง

แบตเตอรี่ Cadillac Celestiq Concept 

ระบบแบตเตอรี่ Ultium ใหม่ของ GM มีคุณสมบัติทางเคมีนิกเกิล – โคบอลต์ – แมงกานีสอลูมิเนียม (NCMA) ซึ่งใช้อลูมิเนียมในแคโทดเพื่อลดความต้องการวัสดุหายากเช่นโคบอลต์ GM อ้างว่าแบตเตอรี่ใหม่ ทำให้ต้องการโคบอลต์น้อยลง 70 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ของ GM ในปัจจุบัน นอกจากนี้ชุดอิเล็กทรอนิกส์ของแบตเตอรี่ยังรวมอยู่ในโมดูลโดยตรงซึ่งช่วยลดการเดินสายแบตเตอรี่ได้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์

แบตเตอรี่

ราคา Cadillac Celestiq Concept 

Cadillac Celestiq พัฒนาบนแพลตฟอร์ม Ultium ของ GM คาดว่าราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 300,000 เหรียญ หรือประมาณ 10 ล้านกว่าบาท ยังไม่รวมภาษีบ้านเรา และคาดเตรียมเผยโฉมเวอร์ชั่นผลิตขายจริงของ Celestiq concept ภายในปี 2022 นี้

ราคาจำหน่าย Cadillac Celestiq Concept 

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด