ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Chery Exeed Sterra ET รูปแบบ EV และ EREV ราคาเริ่มที่ 9.65 แสนบาท

28 พ.ค. 2567 N/A views

Exeed แบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่อยู่ภายใต้สังกัดของทาง Chery ได้เปิดตัว Chery Exeed Sterra ES ซีดานไฟฟ้าสุดหรูไปเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Exeed ได้เปิดตัววางจำหน่ายเวอร์ชั่นในรูปแบบ SUV ในเมืองจีน ที่มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% และ EREV รวมทั้งหมด 8 รุ่นย่อย กันเลยทีเดียว

ภายนอก Chery Exeed Sterra ET

งานดีไซน์ภายนอกรถปรับให้กลายเป็นรถไฟฟ้าสมัยใหม่ เส้นสายตัวรถที่ออกแบบให้สอดรับกับระบบแอร์โรไดนามิค เพื่อลดแรงต้านอากาศ ตัวกระจังหน้าแบบปิดทึบ ชุดไฟหน้าจะเป็นแบบแยกส่วน ด้านบนเป็นไฟ DRL LED ที่เป็นเส้นลาดยาว

ถัดลงมาด้านล่างจะเป็นไฟส่องสว่าง ที่มาพร้อมแผงชุดไฟสัญญาณอัจฉริยะ ISD Wind Whisper ที่สามารถปรับเปลี่ยนเอฟเฟกต์เป็นภาพเคลื่อนไหวได้ โดยทางผู้ผลิตเผยว่า Exeed Sterra ET จะถูกติดตั้งหลอดไฟ LED มากถึง 956 ดวงสำหรับในการให้แสงสว่าง

ด้านมือจับประตูเป็นแบบ Pop-Up  ส่วนประตูข้างทั้ง 4 บานจะมาในแบบไร้กรอบ รวมทั้งยังเป็นแบบประตูดูดไฟฟ้า ที่เหมือนกับรถหรูราคาแพง ด้านชุดล้ออัลลอยจะมีขนาด 19 -21 นิ้ว

นอกจากนั้นตัวรถยังติดตั้ง Lidar (Light Detection And Ranging System) แปลตรงตัวได้ว่า “ระบบตรวจจับแสงและวัดระยะ” หลักการทำงานของ LiDAR เริ่มจากการยิงแสงเลเซอร์ไปยังวัตถุ เมื่อแสงกระทบวัตถุและสะท้อนกลับมายังเซนเซอร์ ระบบจะสามารถคำนวณระยะห่างของวัตถุจากตัวเซนเซอร์ได้ ไว้ที่หลังคาด้านหน้า มาพร้อมกล้องที่ด้านหน้า หลัง และที่บริเวณซุ้มล้อหน้า เพื่อบ่งบอกว่าเอสยูวีใหม่ตัวนี้ จะมากับระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง ซึ่งระบบดังกล่างจะถูกพัฒนาขึ้นร่วมกันระหว่างทาง Chery และทาง Bosch

ส่วนหลังคาตัวรถนั้นจะเป็น แบบพาโนรามาซันรูฟที่มีขนาดใหญ่ถึง  2.38 ตารางเมตร โดยที่ทางผู้ผลิตเคลมว่าใหญ่ที่สุดในรถระดับเดียวกัน ซึ่งจะมีส่วนให้แสงส่งผ่านเข้ามาในตัวรถได้มากถึง 1.57 ตร.ม.

ส่วนชุดไฟท้ายจะเป็นแถบไฟ LED วางพาดเต็มความกว้างของพื้นที่ เสริมความสปอร์ตให้ตัวรถด้วยสปอยเลอร์หลังคาสีดำขนาดใหญ่

มิติตัวถัง

  • ความยาวอยู่ที่ 4,955 มม.
  • กว้าง 1,975 มม.
  • สูง 1,698 มม.
  • ระยะฐานล้ออยู่ที่ 3,000 มม. พร้อมถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มไฟฟ้า E0X ของทาง Chery

ภายใน Chery Exeed Sterra ET

ภายในห้องโดยสารของ Exeed Sterra ET มาพร้อมแนวคิดการออกแบบที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับนั่งอยู่ภายในบ้าน มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์ และพื้นที่ใช้สอยที่เสมือนกำลังอยู่ในห้องส่วนตัว เบาะที่นั่งจะรองรับได้ 5 ที่นั่ง ตัวเบาะคู่หน้าจะเป็นแบบ Zero-gravity ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อความสบายสูงสุดในการเดินทาง

ตัวพวงมาลัยจะถูกดีไซน์มาพร้อมปุ่มควบคุมที่เป็นแบบลูกกลิ้ง นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งระบบ LION AI ของ Chery ที่รองรับฟังก์ชันต่างๆ เช่น การควบคุมด้วยเสียง, การจดจำใบหน้า, ระบบนำทาง AR, ระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง, Internet Service และ Smart Home

แผงคอนโซลหน้าถูกดีไซน์ให้มีขนาดใหญ่ เหมือนกับเป็นโต๊ะที่วางของได้ พร้อมติดตั้งหน้าจอส่วนกลางแบบสัมผัสไว้ที่คอนโซลหน้า โดยมีขนาด 15.6 นิ้ว มาพร้อมความคมชัดระดับ 2.5K ส่วนแผงหน้าปัด LCD จะจะถูกวางตั้งลอยอยู่บนแผงแดชบอร์ดโดยมีขนาด 10.25 นิ้ว

ส่วนคอนโซลกลางจะถูกออกแบบให้เหมือนกับบาร์ขนาดเล็ก โดยจะมีเพียงแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย พร้อมช่องวางแก้วน้ำ 2 ที่ รวมทั้งยังมีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง และแผงควบคุมอุณหภูมิที่เป็นแบบสัมผัส

นอกจากนี้ในส่วนตัวรถของ Chery Exeed Sterra ET จะเป็นแบบลามิเนต 2 ชั้นที่มีความหนาถึง 6 มม. ที่จะช่วยทำให้ห้องโดยสารทีความเงียบ ลดเสียงลดกวนจากภายนอก อีกทั้งยังมาพร้อมระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูง พร้อมระบบทั่งห้องโดยสารที่มากถึง 23 ตัว

พื้นที่เก็บสัมภาระมีความจุถึง 546 ลิตร และสามารถขยายเป็น 1,835 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังคง รวมทั้งยังมีช่องเก็บของด้านหน้ารถที่มีความจุมากถึง 60 ลิตร ในด้านระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือการขับขี่ จะมากับระบบระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ NEP

สีตัวรถ Chery Exeed Sterra ET

สีภายนอก : จะมีเฉดสีตัวรถให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีฟ้า, สีขาว, สีเทา, สีเขียว และสีดำ

สีภายใน : จะถูกตกแต่งด้วยลวดลายไม้ทั่วห้องโดยสาร มาพร้อมเฉดสีภายในที่มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีน้ำตาล, สีเทา, สีดำ และสีม่วง

ขุมพลัง Chery Exeed Sterra ET

  • รุ่น Pro จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดี่ยวให้กำลัง 309 แรงม้า แรงบิดที่ 425 นิวตันเมตร มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ขนาด 77 kWh ชาร์จไฟวิ่งไกลสุด 625 กม
  • รุ่น Pro AWD มากับมอเอตร์ไฟฟ้าคู่ด้านหน้าให้กำลัง 165 แรงม้า แรงบิด 238 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้าคู่หลังให้กำลัง 309 แรงม้า แรงบิด 425 นิวตันเมตร ชุดแบตเตอรี่ขนาด 77 kWh ชาร์จไฟวิ่งไกลสุด 540 กม.
  • รุ่น Pro Urban Smart Driving มากับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดี่ยว 309 แรงม้า แรงบิดที่ 425 นิวตันเมตร ชุดแบตเตอรี่ขนาด 77 kWh ชาร์จไฟวิ่งไกลสุด 625 กม.
  • รุ่น Electric Max มากับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดี่ยว 309 แรงม้า แรงบิดที่ 425 นิวตัสเมตร ชุดแบตเตอรี่ขนาด 100 kWh ชาร์จไฟวิ่งไกลสุด 760 กม.
  • รุ่น Ultra มากับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ด้านหน้าให้กำลัง176 แรงม้า แรงบิด 266  นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้าหลังให้กำลัง 309 แรงม้า แรงบิด 425 นิวตันเมตร ชุดแบตเตอรี่ขนาด 100 kWh ชาร์จไฟวิ่งไกลสุด 655 กม.

*** รุ่น EV จะได้รับสถาปัตยกรรมไฟฟ้า 800V ชาร์จไฟจาก  30% เป็น 80% ในเวลาเพียง 9 นาทีเท่านั้น

*** รุ่น EREV มีให้เลือก 3 เกรด โดยจะติตดั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่คู่ล้อหลังให้กำลัง 261 แรงม้า แรงบิด 324 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ 1.5T ที่ให้กำลัง 115 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงุสด 220 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ในเวลา  7.8 วินาที และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กม./ชม.

โดยทั้ง 3 รุ่นย่อยจะมากับชุดแบตเตอรี่ขนาด 32 kWH วิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าได้ระยะทางไกลสุด 200 กม. (CLTC) เมื่อชาร์จไฟเต็ม และน้ำมันเเต็มถังจะวิ่งครอบคลุมระยะทางไกลถึง 1,518 กม. (CLTC) มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม 400V ที่ขาร์จไฟจาก 30% เป็น 80% ในเวลา 28 นาที

ราคาจำหน่าย

Exeed Sterra ET เปิดวางจำหน่ายในจีนจะมีราคาอยู๋ระหว่าง 189,800 – 319,800 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 9.56 แสนบาท – 1.65 ล้านบาท