ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Citroën ยุติการผลิต C1 พร้อมดัน C3 Supermini ในทางอ้อม

26 ก.พ. 2565 N/A views

Citroën ประกาศยุติการผลิตรถยนต์ซิตี้คาร์รุ่น Citroën C1 หลังจากหยุดผลิตมา 17 ปี และจำหน่ายได้ประมาณ 1.2 ล้านคัน ส่งผลให้ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ไม่มีตัวแทนในกลุ่ม A-Segment

ตามที่ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสกล่าว การตัดสินใจเกิดขึ้นเนื่องจาก “ความท้าทายด้านการเคลื่อนไหวรูปแบบใหม่” ที่กลุ่มรถยนต์ขนาดเล็กในเมืองต้องเผชิญ ควบคู่ไปกับ “การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแง่ของสภาพการจราจรในเมืองและการเร่งความเร็วของการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน” ความจริงก็คือกฎระเบียบการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดและมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงของรถยนต์สมัยใหม่ ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ไม่สามารถนำเสนอรถยนต์รุ่นขับเคลื่อนด้วย ICE ในราคาที่จับต้องได้ในกลุ่มยานยนต์ที่มีขนาดเล็กกว่า

แม้จะมีข่าวลือ Citroën กล่าวว่าไม่มีแผนสำหรับผู้สืบทอดตำแหน่งในทันที อย่างน้อยก็ในระยะสั้น ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสหวังว่าผู้ซื้อรถในเมืองจะเลือกใช้รถสี่ล้อไฟฟ้า Ami ขนาดเล็ก หรือ C3 Supermini ที่ใหญ่กว่า และใช้งานได้จริงมากกว่า โดยทั้งคู่จะทำหน้าที่แทน C1 ทางอ้อม

ในการทำให้ C3 ที่มีอยู่นั้นดึงดูดใจลูกค้ามากขึ้น Citroën ขอเสนอราคาใหม่ที่น่าสนใจ โดยมีราคาตั้งแต่ 12,995 ปอนด์ในสหราชอาณาจักร ทำให้ C3 มีราคาถูกกว่า C1 Flair  แม้ว่าจะเป็นรถที่ใหญ่ขึ้น มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่กว้างขวางกว่า เช่น เครื่องปรับอากาศ กระจกปรับอุณหภูมิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบเตือนการออกจากเลน ไฟตัดหมอก ฯลฯ

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด