ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Deus Vayanne ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า ขุมพลัง 2,200 แรงม้า !?

27 เม.ย. 2565 N/A views

สำหรับไฮเปอร์คาร์ที่มีแรงม้าสูง บ่อยครั้งมักมีเป็นแค่รถต้นแบบ หรือการเรนเดอร์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว แต่ Deus Vayanne นั้น แตกต่างออกไปเพราะมีอยู่จริง

deus-vayanne-electric-supercar-5

Vayanne เป็นไฮเปอร์คาร์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดจาก Deus Cars ในประเทศออสเตรีย และนี่คือบริษัทที่ใหม่มาก โดยเพิ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2020 มีเป้าหมายในการสร้างไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าเฉพาะกลุ่ม และด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่ามีการวางแผนการผลิตเพียง 99 คันเท่านั้น

deus-vayanne-electric-supercar

ผ้าคลุมหลุดออกจากตัวรถที่งาน New York Auto Show ปี 2022 ทำให้เห็นรถที่สมบูรณ์พร้อมการตกแต่งภายในที่เก๋ไก๋ สัญลักษณ์อินฟินิตี้ถูกนำมาเป็นธีมการออกแบบทั่วทั้ง Vayanne ซึ่งมองเห็นได้ชัดเจนในรูปทรงของช่องรับอากาศด้านหน้า และการออกแบบไฟท้าย และยังซ่อนอยู่ในรูปทรงของแผงหน้าปัดบางส่วน

deus-vayanne-electric-supercar-4

ในส่วนขุมกำลัง 2,200 แรงม้า ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ สำหรับเรื่องเครื่องยนต์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง) คาดว่าจะอยู่ที่ 1.99 วินาที และความเร็วสูงสุด 400 กม./ชม.

deus-vayanne-electric-supercar-2

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน Deus จะเริ่มส่งมอบ Vayannes ทั้ง 99 คันในปี 2025

ที่มา : Motor1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด