ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เร็ว แรง! Estrema Fulminea ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 2,040 แรงม้า

15 พ.ค. 2564 N/A views

Estrema Fulminea ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Automobili Estrema ที่จะเปิดเผยในปลายเดือนนี้ โดย Automobili Estrema เป็นบริษัทใหม่ที่ก่อตั้งโดย Gianfranco Pizzuto ซึ่งเป็นอดีตผู้ถือหุ้นและผู้จัดจำหน่าย Fisker ในยุโรป ตั้งอยู่ใน Modena ประเทศอิตาลี

Estrema Fulminea  จะมีความโดดเด่นจากไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าอื่น ๆ ในทางทฤษฎีคือก้อนแบตเตอรี่ โดย Estrema อ้างว่า Fulminea จะเป็นไฮเปอร์คาร์ที่สามารถวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมายรุ่นแรกที่ติดตั้งชุดแบตเตอรี่ “ ไฮบริด” ที่รวม เซลล์ Solid State เข้ากับตัวเก็บประจุพิเศษ

เซลล์ทั้งสองประเภทไม่ได้อยู่รวมกัน  แต่บรรจุในเคสที่แตกต่างกัน 2 แบบที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์โดยมีชุด Ultra Capacitor ติดตั้งอยู่ใกล้กับเพลาหน้า ในขณะที่ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนโซลิดสเตตที่ใหญ่กว่าอยู่ด้านหลังเซลล์ผู้โดยสารและ ข้างหน้าเพลาหลัง เซลล์โซลิดสเตตมาจาก Avesta Battery Energy Engineering และมีเทคโนโลยี cell-to-pack

สำหรับสมรรถนะการขับเคลื่อนประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ให้กำลังสูงสุด 2,040 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 320 กม. / ชม.  ในเวลาไม่ถึง 10 วินาที ในขณะที่มีระยะการขับขี่โดยประมาณ 520 km ตามมาตรฐาน WLTP

ทั้งนี้ Estrema Fulminea ใหม่จะเปิดเผยอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 พฤษภาคมที่พิพิธภัณฑ์รถยนต์ตูริน  และส่งมอบคันแรกในช่วงครึ่งหลังของปี 2566

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด