ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

FAW Bestune Pony Micro EV สุด Cute วิ่งไกล 170 กม.

8 มิ.ย. 2567 N/A views

เอาไว้ขับซื้อแกง แถมราคาไม่แรงแน่นอน FAW Bestune Pony รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก น่ารักน่าขับ ที่มาพร้อมชื่อตามแบบการ์ตูน พร้อมเปิดตัวส่งมอบให้ลูกค้าแล้วหลังจากเปิดรับจองเมื่อปลายเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

สำหรับ Bestune หรือเดิมชื่อ Besturn เป็นหนึ่งในแบรนด์หลักของ FAW โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายในจีนได้มากถึง 120,666 คัน เลยทีเดียว

ล่าสุดเจ้าเหล่า EV สีสันสุดสดใส ได้เดินทางออกจากสายการผลิตที่เมือง Yancheng ในประเทศจีนแล้ว โดยเตรียมที่จะเปิดตัว และส่งมอบให้กับลูกค้าแล้วในวันที่ 28 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าออกมาปะทะกับ Wuling Hongguang Mini EV  แน่นอน

ภายนอก FAW Bestune Pony

ออกแบบภายนอกจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 3 ประตู 4 ที่นั่ง ด้านหน้าจะมาในรุปแบบปิดทึบ ชุดไฟหน้าจะมาในแบบหลอดไส้ ตัวโคมจะมาขนาดใหญ่ ส่วนชุดไฟท้ายจะมาในทรงเดียวกันกับชุดไฟหน้า จะเพิ่มเติมตรงที่ด้านหลังจะเป็นไฟ LED หากยกกระจังหน้าเปิดขึ้นจะเป็นจุดชาร์จไฟ มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 12 นิ้ว

โดยในส่วนหน้ารถ ถ้าตัวรถมาในเฉดสีขาว ทั้งขาวจัสมิน และสีขาวมุก กระจังหน้าจะเป็นสีทอง, กรอบชุดไฟหน้า, ตัวกันชนหน้า- หลัง, กาบประตูข้าง และวงล้อจะถูกตกแต่งด้วยเฉดสีทอง ขณะที่สีอื่น ๆ มาในเฉดสีขาวทั้งหมด

มิติตัวถัง

  • ความยาวอยู๋ที่ 3,000 มม.
  • กว้าง 1,510 มม.
  • สูง 1,630 มม.
  • ระยะฐานล้อที่ยาว 1,953 มม.

ภายใน FAW Bestune Pony

ภายในห้องโดยสารจะรองรับผู้โดยสารสูงุสด 4 ที่นั่ง แผงแดชบอร์ดจะแตกต่างจากคู่แข่งบางรายตรงที่ไม่มีหน้าจอกลาง โดยจะมีเพียงหน้าปัด LCD ที่วางอยู่ด้านหลังพวงมาลัยวงโตแบบท้ายตัด

ช่องแอร์ออกแบบให้วางอยู่เหนือตัวแผงคอนโซลหน้ามาในแบบทรงเรียวยาว พร้อมกับดีไซน์ให้ด้านบนคอนโซลหน้า เป็นถาดวางวของ มาพร้อมช่องวางแก้วน้ำ 1 ตำแหน่งสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า

อีกทั้งในส่วนระบบควบคุมต่าง ๆ ภายในรถจะถูกออกแบบให้อยู่บนแผงคอนโซลหน้าทั้งหมด ไล่มาจากทางด้านซ้านใกล้กับพวงมาลัยจะเป็น ปุ่มเปอด – ปิด กระจกบานข้าง ถัดมาเป็นในส่วนของ ปุ่มปรับเปลี่ยนเกียร์ที่เป็นแบบมือหมุน มาพร้อมชุดควบคุมระบบปรับอากาศ ที่วางเรียงต่อกัน 3 ปุ่ม

ส่วนด้านขวามือสุดที่จะวางอยู่ด้านหน้าของผู้โดยสาร จะเป็นแผงควบคุมระบบเครื่องเสียงรับวิทยุ ที่รองรับกเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบบลูทูธ มาพร้อมพอร์ต USB ด้านระบบความปลอดภัยจะได้รับเพียงเข็มขัดนิรภัย และถุงลมนิรภัยด้านคนขับเท่านั้น

ขุมพลัง FAW Bestune Pony

ด้านพละกำลังขับเคลื่อนของ Bestune Pony จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 20 kW หรือราว 27 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 85 นิวตันเมตร รุ่น Cute Fun Horse ที่เป็นรุ่นเริ่มต้น มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ที่มีความจุ 9.4 kWh ชาร์จไฟวิ่งได้ระยะทาง 122 กม. (CLTC) ส่วนในรุ่นสเปคสูง Vitality Horse จะมากับแบตเตอรี่ขนาด 13.9 kWh ชาร์จไฟวิ่งไกลสุด 170 กม.

โทนสี FAW Bestune Pony

Bestune Pony Micro EV ตัวรถจะเป็นแบบทูโทนหลังคาขาว มีเฉดสีตัวรถให้เลือก 6 สี ได้แก่

  • สีขาวจัสมิน Jasmine White
  • สีฟ้า Bubble Blue
  • สีน้ำเงิน Celestial Blue
  • สีเขียว Camellia Green
  • สีชมพู Peach Pink 
  • สีขาวมุก Cheese White 

***สีภายในจะมาในโทนสีเทา พร้อมตกแต่งตามจุดต่าง ด้วยเฉดสสีเดียวกันตัวรถ

ราคาจัดจำหน่าย

Bestune Pony พร้อมวางจำหน่ายในเมืองจีนวันที่ 28 พ.ค. นี้ โดยจะมีราคาจำหน่ายระหว่าง 28,900 – 34,900 หยวน คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1.48 – 1.78 บาทเท่านั้น