ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ค่ายรถม้าลำพองเตรียมส่ง SUV ! Ferrari Purosangue

26 ธ.ค. 2562 N/A views

ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1947 ที่โลกได้รู้จักค่ายรถสปอร์ตชื่อก้องโลกอย่าง Ferrari ที่ก่อตั้งโดย เอ็นโซ เฟอร์รารี่ ด้วยปนิธานที่จะผลิตรถแข่งระดับโลก ทาง Ferrari ก็จะมีรถยนต์ในแค่ในรูปแบบของ คูเป้ / โรสเตอร์ / และ สปอร์ต เพียงเท่านั้น

แต่การแข่งขันในตลาดปัจจุบัน ได้เปลี่ยนไปแล้วเพราะ คู่แข่งอย่าง Lamborghini ที่ได้เปิดตัว Lamborghini Urus และ Aston martin ก็ปล่อย Aston martin dbx มาท้าชนในตลาดก่อนหน้าแล้วซึ่งก็ต่างทำรายได้มหาศาล

อ่านเพิ่มเติม : สเปค Lamborghini Urus

ทำให้ค่ายม้าลำพองต้องกลับลำ “จุดเปลี่ยนสำคัญ” ในรอบกว่า 70 ปี เตรียมปล่อย Ferrari  Purosangue ในรูปแบบ SUV (ที่ทางค่ายให้เรียกว่า FUV) เพื่อหวังเปิดตลาดรถ Segment ใหม่ และท้าชนคู่แข่งอย่างเต็มตัว เพื่อก้าวสู้ความเป็นเจ้าสุดยอดรถระดับ Sport  Luxury SUV

เครื่องยนต์ Ferrari Purosangue SUV

คาดว่า Ferrari  Purosangue จะใช้เครื่องยนต์ลูกผสม เหมือนกับ SF90 Stradale เครื่องยนต์ไฮบริด V12 ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว คือ 2 ตัวที่เพลาหน้าอีกตัวที่ด้านหลัง  แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจนแต่อย่างใดจาก Michael Lieters หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเฟอร์รารี

ส่วนตัวรถจะเป็นแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ บอดี้ตัวถังอาจจะมีการปรับโฉมจาก 2 ประตู สู่รูปแบบ 4 บาน และอาจมาพร้อมกับขุมพลัง V12 สูบ แบบ Hybrid ด้วยระบบ HY-KERS ก็เป็นได้ ที่สำคัญมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซินและแบบไฮบริดอีกด้วย

ซึ่งตามรายงานของสื่อต่างประเทศ รถ SUV Purosangue คันแรกของ Ferrari จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2022 หรือ พ.ศ. 2564 อีกทั้งยังมุ่งเป้าการทำตลาดไปที่ประเทศจีนเป็นหลัก เน้นรูปแบบตัวรถที่ตอบสนองรสนิยมของลูกค้ากระเป๋าหนักแดนมังกรงานนี้มีลุ้นยอดขายถล่มแน่นอน