ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปล่อยภาพ Geely Geexiang AIR รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่แนวคิด จากเครื่องบินรบ!

2 ก.พ. 2567 N/A views

เมื่อวันที่ 26 มกราคม Geely Auto ได้เปิดภาพถ่ายซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Geexiang AIR ภายใต้แบรนด์ของ Juneyao Auto

ซึ่ง Juneyao Auto เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของ Juneyao Group บริษัทขนส่งสินค้าและผู้โดยสารรายใหญ่ของจีน ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในเดือนมิถุนายน 2023 Juneyao Auto มุ่งเน้นไปที่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม เน้นที่ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีขั้นสูง

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Juneyao Auto มีชื่อว่า “JUNEYAO 01” เป็นรถ SUV ขนาดกลางที่มีระยะทางขับขี่สูงสุด 500 กิโลเมตร ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ และวางแผนว่าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเพิ่มเติมในอนาคต รวมถึงรถซีดาน รถเก๋ง และรถตู้ เป้าหมายของ Juneyao Auto คือการสร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีนภายในปี 2030

ภายนอก

ด้านการออกแบบภายนอก เน้นการออกแบบล้ำสมัยด้วยแรงบันดาลใจจากเครื่องบินการบินพลเรือน เรียกอย่างเป็นทางการว่า รูปทรง OneBox มีรูปทรงที่เรียบง่ายแต่หรูหรา กระจังหน้าแบบปิด ชุดไฟหน้าแบบ LED เฉียบคม ช่องดักอากาศทรงสี่เหลี่ยมคางหมู เต็มไปด้วยความล้ำสมัย แถมไฟหน้ายังทำให้ดูพรีเมียมมากขึ้น

ด้านข้างตัวรถออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์รูปทรงฟาสต์แบ็คขนาดใหญ่ที่ DYNAMIC มาพร้อมเส้นสายลู่ลม และแนวหลังคาสีดำ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่แบบสปอร์ต ไฟท้ายแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง มีสปอยเลอร์ Ducktail

ส่วนท้ายรถมีดิฟฟิวเซอร์หรือ  ครีบจัดเรียงอากาศใต้กันชนรถ ขนาดใหญ่ทำให้รถทั้งคันดูสปอร์ต สีตัวถังมีให้เลือกกว่า 6 สี แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีมาปล่อยสู่ตลาดไทยหรือไม่ งานนี้ต้องรอดูกันอีกครั้ง