ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda CR-V ระบบไฮบริดไปยุโรปด้วยกำลัง 184 แรงม้า

24 ก.ย. 2561 N/A views

หลังจาก All-new Honda CR-V เปิดตัวในยุโรปด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร และตอนนี้ระบบส่งกำลังแบบที่ 2 ของครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นนี้กำลังจะตามมาสมทบ

Honda-CR-V-รุ่นไฮบริด_8

ระบบส่งกำลังที่จะตามมาทำให้ Honda CR-V คือรถไฮบริดรุ่นแรกของค่ายฮอนด้าที่วางจำหน่ายในตลาดยุโรป และเครื่องยนต์ i-VTEC Atkinson จะมีขนาด 2.0 ลิตร พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ให้กำลังรวม 184 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตันเมตร

Honda-CR-V-รุ่นไฮบริด_2

แม้จะไม่มีรายละเอียดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) แต่ด้วยเทคโนโลยี intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) จะทำให้รถยนต์รุ่นนี้ประหยัดน้ำมันอย่างแน่นอน

Honda-CR-V-รุ่นไฮบริด_7

เทคโนโลยี i-MMD ของค่ายฮอนด้าจะสลับโหมดการขับขี่ได้ 3 แบบเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นได้ โดยโหมด EV Drive ระบบจะดึงพลังงานจากแบตฯ มาเป็นพลังงานในการขับเคลื่อน พร้อมหยุดการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน

Honda-CR-V-รุ่นไฮบริด_6

ในโหมด Hybrid Drive จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ได้พลังงานมาจากแบตฯ และเครื่องยนต์เป็นตัวขับเคลื่อน สุดท้ายโหมด Engine Drive จะเปิดใช้ล็อกอัพคลัตช์ที่จะส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อโดยตรง

Honda-CR-V-รุ่นไฮบริด_3

ในระหว่างที่ Honda CR-V รุ่นไฮบริดขับขี่ในเมืองระบบจะสลับการใช้งานในโหมด Hybrid Drive และโหมด EV Drive ตลอดเวลา ส่วนการขับขี่บนทางหลวงด้วยความเร็วสูงระบบก็จะเปลี่ยนมาใช้งานโหมด Engine Drive ที่ให้ประสิทธิภาพมากที่สุด

Honda-CR-V-รุ่นไฮบริด_5

ผู้ผลิตจากญี่ปุ่นจะเริ่มผลิต Honda CR-V รุ่นไฮบริดในเดือนหน้า และจะเริ่มวางจำหน่ายในต้นปี 2019

Honda-CR-V-รุ่นไฮบริด_1

หมายเหตุ : รูปภาพ Honda CR-V เครื่องเทอร์โบเบนซิน 1.5 ลิตร

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด