ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda เปิดข้อมูล Prologue เอสยูวี EV100% คันแรกของทางค่าย

10 ก.ค. 2564 N/A views

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Toshihiro Mibe ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Honda เปิดเผยว่า บริษัท วางแผนที่จะย้ายไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงภายในปี 2583

ผู้ผลิตรถยนต์คาดว่า EVs และ FCV จะคิดเป็น 40% ของยอดขายภายในปี 2573 และ 80% ภายในปี 2578 ตลาดหลักรวมทั้งจีน และอเมริกาเหนือ

ล่าสุด Honda ได้แจ้งว่ามีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแบบ SUV รุ่นแรกของบริษัทในชื่อ Honda Prologue

Honda Prologue

Dave Gardner รองประธานบริหาร American Honda กล่าวต่อว่า “สำหรับ Honda BEV รุ่นแรกของเราจะเริ่มเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้า และชื่อ Honda Prologue ส่งสัญญาณถึงบทบาทที่จะนำไปสู่อนาคตที่ปล่อยมลพิษ ซึ่ง Honda จะเริ่มผลิตโมเดลแรกที่และจำหน่ายจริงภายในปี 2024 ที่กำลังจะมาถึง

Honda Prologue

Honda Prologue นั้นเป็นผลงานพัฒนาร่วมกับกับทาง Honda US และ บริษัท General Motor หรือ GM โดยพัฒนาบนแพลตฟอร์ม EV ของทาง GM และใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบ Ultium ของ GM

 Honda

อย่างไรก็ตาม Honda ค่อนข้างช้าในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า แม้บริษัทจะเปิดตัวรุ่น Clarity ที่มีให้เลือกทั้ง Plug-in Hybrid, Fuel-Cell และรถยนต์ไฟฟ้าล้วนให้เลือกใช้ภายในรุ่นเดียวมาระยะหนึ่ง

แต่กลับทำตลาดได้ไม่ดีนัก รวมถึงการเปิดตัวรุ่น Honda-E รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ได้รับผลตอบรับดี น่าสนใจ แต่กลับทำตลาดแค่บางประเทศเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างฮอนด้าน่าจะก้าวเข้ามาในตลาดรถไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วและมีผลตอบรับที่ดีจากฐานแฟนๆเดิมอย่างแน่นอน

ที่มา : Electrek

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด