ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Kalashnikov CV-1 คอนเซ็ปรถไฟฟ้าจากผู้สร้างปืน AK-47 !!!

25 ส.ค. 2561 N/A views

บริษัท Kalashnikov ของรัสเซียมีชื่อเสียง หรือเป็นที่รู้จักกันในผู้ผลิตอาวุธระดับตำนานอย่างปืน AK-47 แต่มีบางอย่างกำลังเกิดเปลี่ยนแปลงเมื่อบริษัทได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์รถพลังงานไฟฟ้าที่ชื่อว่า Kalashnikov CV-1 ในงาน ARMY 2018 International Military Technical Forum ที่จัดขึ้นเมือง Kubinka กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

การออกแบบรูปทรงของคอนเซ็ปต์รถพลังงานไฟฟ้า Kalashnikov CV-1 จะมาแนวย้อนยุค ที่ใช้พื้นฐานของ IZh 2125 “Kombi” ซึ่งเป็นรถที่ผลิตในยุค 70 โดยสหภาพโซเวียต แม้การออกแบบจะมาในแนวเรโทร แต่รายละเอียดในส่วนต่าง ๆ นั้นถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

รถพลังงานไฟฟ้า-Kalashnikov CV-1 _01

มาเริ่มกันที่กระจังหน้าถูกออกแบบใหม่ ไฟ LED 6 จุด ล้อขนาดเบาสีขาว ในส่วนด้านหลังมีไฟท้ายรวมดำ และพอร์ตสำหรับชาร์จพลังงานไฟฟ้า

รถพลังงานไฟฟ้า-Kalashnikov CV-1 _09

ทาง Kalashnikov ยังไม่เผยข้อมูลทางเทคนิคมากนัก แต่บริษัทกล่าวว่าคอนเซ็ปต์คาร์รุ่นนี้มี “ระบบเดิม ๆ อยู่หลายแห่ง” ก็อย่างที่เห็นเช่น รูปทรง หรือมือจับประตู เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบบชาร์จพลังงานด้วยความเร็ว และการปรับปรุงอินเวอร์เตอร์ให้ดีกว่าเดิม (อุปกรณ์ทางไฟฟ้าที่ใช้สำหรับเปลี่ยนกระแสไฟฟ้าตรงเป็นกระแสไฟฟ้าสลับ)

รถพลังงานไฟฟ้า-Kalashnikov CV-1 _08

โฆษกของ Kalashnikov เผยว่าบริษัทมีเป้าหมายที่จะแข่งขันกับ Tesla จากการที่บริษัทได้พัฒนาโครงการแนวคิดรถพลังงานไฟฟ้าที่ประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง

รถพลังงานไฟฟ้า-Kalashnikov CV-1 _02

หากรายงานจากแหล่งข่าวถูกต้อง การผลิตคันจริงจะไม่ใช้พื้นฐานของ IZh 2125 เนื่องจาก Kalashnikov เผยว่าตัวอย่างนี้ใช้เป็นแบบจำลองเพื่อเป็นเครื่องทดสอบระบบไฟฟ้าที่ซับซ้อนในรถยนต์

รถพลังงานไฟฟ้า-Kalashnikov CV-1

ถ้าเป็นแบบนั้นรถพลังงานไฟฟ้าจากรัสเซียรุ่นนี้จะมีหน้าตาออกมาแบบไหน และจะมีประสิทธิภาพสู้กับเทสล่าได้หรือไม่นั้นคงต้องคอยติดตามดูกันครับ

รถพลังงานไฟฟ้า-Kalashnikov CV-1 _03

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด