ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขึ้นแท่น!! Mazda CX-9 คว้าตำแหน่งประหยัดน้ำมันดีที่สุด

9 มี.ค. 2559 N/A views

หากพูดถึงรถยนต์ในระดับเดียวกัน ไม่รวมรถยนต์ประเภทไฮบริด Mazda สหรัฐ ก็ถึงกับกล่าฟันธงครับว่า Mazda CX-9 คันนี้แหละ คือรถที่ประหยัดน้ำมันที่สุด ในรถยนต์ระดับเดียวกัน

cx

Mazda CX-9 คว้าตำแหน่งประหยัดน้ำมันดีที่สุด

Mazda CX-9 รุ่นที่คว้าตำแหน่งประหยัดน้ำมันดีที่สุดนี้ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.5T ขนาด 2.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุดอยู่ที่ 250 แรงม้า (HP) ที่ 5,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที รวมถึงยังพัฒนาตัวถังให้มีน้ำหนักเบาลงกว่า 130 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

cx2

จึงทำให้ สำนักป้องกันสิ่งแวดล้อม (EPA) ในสหรัฐฯ ประกาศตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองของ มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 คันนี้ มีอัตราสิ้นเปลืองในเมืองอยู่ที่ 9.5 กม./ลิตร, ส่วนทางหลวงอยู่ที่ 11.9 กม./ลิตร เฉลี่ยแล้ว 10.6 กม./ลิตร นับว่าดีที่สุดในบันดาเอสยูวีสุดหรูครับ

cx3

ถึงแม้จะดูเป็นตัวเลขที่ไม่ได้ฟู่ฟ่า เว่อร์จนเกินไป แต่ก็ต้องบอกว่า รถยนต์คันนี้ ประหยัดที่สุดจริงๆ หากไม่รวมพวกรถยนต์ไฮบริด Mazda การันตีครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : autoblog