ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว McLaren Solus GT รถแข่งเครื่องยนต์ V10 840 แรงม้า

29 ส.ค. 2565 N/A views

ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา McLaren ไม่ได้เปิดตัวรถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V10 เลย แต่ในปีนี้ ทางค่ายได้นำ แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบที่มีเพียงในเกมแข่งรถชื่อดังอย่าง Gran Turismo ภายใต้ชื่อ McLaren Ultimate Vision Gran Turismo Concept  ให้กลายเป็น McLaren Solus GT ในโลกแห่งความเป็นจริง และแน่นอนว่ามันมาหล่อแบบโฉบเฉี่ยว แต่สามารถใช้ในการแข่งขันในสนามเท่านั้นนะจ๊ะ

McLaren Solus GT 

ภายนอก McLaren Solus GT 

McLaren ได้ออกแบบโครงสร้างตัวถังที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงแชสซีด้านหน้าและด้านหลัง โดยที่ส่วนด้านท้ายรถเสริมความแข็งแรงขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อรองรับน้ำหนักเครื่องยนต์และเกียร์ อีกทั้งยังควบคุมให้มีน้ำหนักรวมไม่เกิน 1 ตัน ตัวถังมีความแหวกแนวเนื่องจากเป็นรถแบบ 1 ที่นั่ง McLaren จึงจัดเต็มกับชิ้นส่วนเพื่อให้อากาศพลศาสตร์ออกมาดีที่สุด

ภายใน McLaren Solus GT 

ภายใน McLaren Solus GT 

McLaren มาพร้อมอุปกรณ์ภายในแบบครบครันสำหรับการแข่งขัน เช่น พวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์ ,แป้นเหยียบคันเร่ง-เบรก ที่สามารถปรับระยะได้แทนการปรับตำแหน่งเบาะคนขับ รวมไปถึงเบาะนั่งคนขับที่ออกแบบได้ตามสรีระของเจ้าของรถได้นั้นเอง

ขุมพลัง McLaren Solus GT 

ขุมพลัง McLaren Solus GT 

ขุมพลังเป็นหัวใจสำคัญของ McLaren จึงได้ทำการเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน V10 ความจุ 5.2 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ แต่อัดแรงม้าได้สูงสุดถึง 829 แรงม้า และสามารถเร่งรอบได้ถึง 10,000 รอบ/นาที เลยทีเดียว และยังยกเลิกการใช้สายพานและโซ่ เพื่อเพิ่มความทนทานให้กับเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังจับคู่กับเกียร์ 7 จังหวะ แบบ Sequential สามารถทำอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึงความเร็ว 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.5 วินาที

ช่วงล่างทั้งด้านหน้าและหลังเป็นแบบ Double wishbone ที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ พร้อมระบบเบรกทีใช้จานเบรกทำจากคาร์บอน คาลิปเปอร์จำนวน 6 ลูกสูบทั้งด้านหน้าและหลัง ล้ออัลลอยแบบ Centre-lock ขนาด 18 นิ้ว น้ำหนักเบา

สิทธิพิเศษ McLaren Solus GT

สิทธิพิเศษ McLaren Solus GT 

ที่พิเศษไปกว่านั้นเจ้าของรถจะได้สิทธิพิเศษในการอบรบการขับขี่รถแข่งคันนี้ เพื่อให้ขับขี่ถูกต้องตามหลักความปลอดภัย ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น พร้อมรับชุดแข่งและหมวกกันน็อคที่ได้รับการรับรองจาก FIA แต่สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ ต้องขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี้ เนื่องจากเจ้า McLaren Solus GT มีจำนวนทั้งหมดแค่ 25 คันเท่านั้นซึ่งได้ถูกจับจองไปหมดเรียบร้อยแล้ว

การส่งมอบ

การส่งมอบจะเริ่มในปี 2023 Solus GT แต่ละตัวจะมาพร้อมกับเคสของตัวเอง ซึ่งตัวเครื่องประกอบด้วยเครื่องมือสำคัญเช่น แม่แรงในรถ ขาตั้ง วิทยุสื่อสาร และเครื่องเช็คค่าความร้อนของน้ำหล่อเย็น แถมลูกค้ายังสามารถเลือกสีสำหรับการตกแต่งภายในและภายนอกเองได้ ดังนั้นจึงไม่มี Solus GT สองตัวที่เหมือนกัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด