ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมเปิดตัว MINI Concept Aceman EV ปี 2024

27 ก.พ. 2567 N/A views

MINI Concept Aceman เป็นรถ SUV แบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% คันแรกของ MINI ที่ผสมผสานความคล่องตัวและการผจญภัย และฟังก์ชันการทำงานที่ชาญฉลาด ดีไซน์ทันสมัย และปราศจากชิ้นสิ่วนที่ทำด้วยหนังสัตว์

ภายนอก

Mini Aceman EV Concept เป็นรถครอสโอเวอร์ แบบ 5 ประตู โดยรูปทรงคล้าย Mini Countryman ที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ และรถมินิทุกคัน มี DNA มาจากรถโกคาร์ท คันนี้ก็เช่นกัน จะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังขับรถโกคาร์ทไฟฟ้า

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 4050 มม.
  • กว้าง 1990 มม.
  • สูง 1590 มม.

ด้านหน้าเป็นดีไซน์เรียบไร้กระจัง ตามสไตล์ของรถไฟฟ้ายุคใหม่ แต่ จะเพิ่ม การตกแต่งด้วยไฟทรง 6 เหลี่ยม Matrix LED แบบดิจิทัลทั้งด้านหน้าและด้านหลังพร้อมภาพเคลื่อนไหวบนกระจังหน้าและไฟหน้าด้วย Animation เซ็นเซอร์

โดดเด่นด้วยตัวล้อขนาดใหญ่ 20 นิ้วสีทูโทน เป็นดีไซน์ที่ดูล้ำสมัยเลยทีเดียว และยังเล่นสีสันด้วยการใช้ชายล่างและคิ้วซุ้มล้อสีดำด้านเข้ามาตัดกับสีรถเฉดเทอร์ควอยซ์

เวอร์ชันต้นแบบ ใช้ตัวถัง สีเขียว Icy Sunglow Green ตัดด้วยหลังคาสีเขียว British Racing Freen พร้อมแร็คหลังคาที่เคลือบ PVD Coating ข้อดีคือสีจะไม่ซีดจางแม้ว่าจะมีการใช้งานมานาน อีกทั้งยังสามารถทนทานต่อการกัดกร่อนและสภาพอากาศได้เป็นอย่างดี

ด้านท้ายก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เป็นไฟท้าย LED ลายธงชาติอังกฤษ พร้อมโลโก้ และชื่อรุ่น Aceman คาดอยู่กลางฝาท้าย

ภายใน

ภายในห้องโดยสารออกแบบเรียบง่ายด้วยสีทูโทน ปราศจากชิ้นส่วนที่ทำด้วยหนังสัตว์ แต่ใช้ กำมะหยี่ , ผ้าวาฟเฟิล ที่มี ลวดลายฮาวด์สทูธ (ลายสก็อต) สร้างความลึกและมิติได้งดงาม ปุ่มควบคุมแบบ Manual ด้านล่าง หน้าปัดดิจิตอล พวงมาลัยสีเขียวเด่นสง่า 

หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ทรงกลม OLED ใหม่ พร้อมทั้งมีการใช้ระบบปฏิบัติการ MINI Operating System ที่พัฒนาขึ้นบน Android Open Source Project (AOSP) เพื่อให้สามารถรองรับเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ

MINI Concept Aceman เป็นรถที่รอการผลิต คาดอาจมีข่าวลุ้นเปิดตัวจริงปี 2024 นี้ ซึ่งราคา สเปคขุมพลังอาจต้องรอกันอีกนิด