ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

น่าจับตา !? NETA V รถพลังงานไฟฟ้าน้องใหม่

4 เม.ย. 2565 N/A views

รถไฟฟ้าน้องใหม่จากจีน NETA V ที่จะประกอบในประเทศไทย โดย อรุณ พลัส บริษัทในเครือ ปตท. โดย Neta Auto ที่วันนี้ มี BRG เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และเตรียมจ่อเข้าไทย ก.ค. นี้

NETA V

ภายนอก NETA V

สำหรับ Neta V รถพลังงานไฟฟ้า 100% น้องใหม่จาก แบรนด์ Neta (เนต้า) ถือเป็นรถซิตี้คาร์พลังงานไฟฟ้า รูปแบบครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ท้ายลาดแบบ 5 ประตู 5 ที่นั่ง ลดการต้านลม มีมิติตัวถัง ยาว 4,070 มม. กว้าง 1,690 มม. สูง 1,555 มม. ระยะฐานล้อ 2,420 มม. ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว 

ภายนอก NETA V

ไฟหน้าดวงใหญ่ Led แบบอีเกิลอายเลเซอร์ อยู่ในโคมเดียวกันทั้งไฟส่องสว่าง ไฟเลี้ยว และไฟ DRL ที่เป็น LED ทั้งระบบ มาพร้อมระบบไฟ Follow me home มาพร้อมกันชนหน้าสีดำเชื่อมต่อเป็นชุดเดียวกันกับซุ้มล้อ และกันชนท้าย พร้อมกับตกแต่งด้วยชุดไฟเลี้ยวที่ซุ้มล้อ ส่วนเต้าชาร์จประจุไฟติดตั้งอยู่ที่บังโคลนหน้า บนหลังคาติดตั้งสปอยเลอร์หลังคาและไฟเบรกดวงที่ 3

ไฟหน้าดวงใหญ่ Led

ภายใน NETA V

ภายในห้องโดยสารออกแบบเรียบง่าย พวงมาลัยอยู่ขวาเรียบร้อย ดีไซน์แบบหัวตัดท้ายตัด พร้อมจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว อยู่ที่แผงแดชบอร์ด มาพร้อมระบบควบคุมสั่งงานด้วยเสียง ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติและระบบกรองอากาศ N95 พร้อมช่องปรับอากาศดีไซน์ให้เป็นแถวยาวตลอดคอนโซลหน้า

ภายใน NETA V

กุญแจ Keyless แท่นชาร์จสมาร์ตโฟนไร้สาย เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง ฝั่งผู้ขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง ส่วนผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ส่วนเกียร์เป็นแบบเกียร์มือคล้ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ เบาะนั่งขนาดใหญ่ แถมเบาะหลังพับได้ ด้านหลังบรรจุของได้เยอะ เหมาะกับการใช้ชีวิต

 ด้านหลังบรรจุของได้เยอะ

สมรรถนะเครื่องยนต์ NETA V

Neta V ใช้มอเตอร์ตัวเดียวขับเคลื่อนล้อหน้า ให้พละกำลัง 95 แรงม้า แรงบิด 175 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ทำได้ 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. แบทเตอรีลิเธียมไอออนความจุ 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง วิ่งได้ระยะทาง 380 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC พร้อมอุปกรณ์เสริม V2L สำหรับ อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ในกิจกรรมกลางแจ้ง จ่ายไฟจากแบทเตอรี 3.3 kW

สมรรถนะเครื่องยนต์ NETA V

สี NETA V

ด้านตัวถังมีให้เลือก 5 สี ประกอบด้วย สีฟ้าเซรามิก, สีฟ้าคราม, สีขาวไวท์สตรอม, สีเทา และสีชมพูซากุระ ใครชอบสีไหนต้องไม่พลาด

สีและราคาจำหน่าย NETA V

ราคาจำหน่าย NETA V

ทั้งนี้ NETA V ได้จัดแสดงในงาน Motorshow 2022 ครั้งที่ 43 โดยมีการจัดแสดงรถไว้สองบูธได้แก่ บูธบีอาร์จี และบูธอรุณพลัส พร้อมเปิดรับจองสิทธิ์การซื้อ แต่ยังมิได้มีการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เนื่องจากอยู่ระหว่างการดำเนินการขอเข้าร่วมโครงการสนับสนุนจากรัฐบาล

อย่างไรก็ตามมีลูกค้าที่จองสิทธิ์รถยนต์ NETA V แล้วนำใบเสนอราคามาโพสต์ ซึ่งมีการระบุราคาจำหน่ายที่ชัดเจนว่า มีราคาอยู่ที่ 699,000 บาท และได้รับส่วนลด 120,000 บาท ทำให้ราคาซื้อจริงของลูกค้าจะอยู่ที่ 579,000 บาท พร้อมของแถมเป็นวอลล์ ชาร์จ และประกันภัยชันหนึ่ง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด