ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Rolls-Royce Cullinan Series II ปรับเปลี่ยนเหนือชั้น อีกขั้นแห่งความเป็นตัวตน

30 มิ.ย. 2567 N/A views

สุดยอดรถยนต์ SUV หรูอย่าง Rolls-Royce Cullinan ได้มีรุ่นใหม่ตามมาในชื่อ Series II ซึ่งนับเป็นรุ่น Facelift ซึ่งหน้าตาจะดูมีความสปอร์ตมากขึ้น สะท้อนสถิติอายุเจ้าของลูกค้า Rolls-Royce ที่ลดลงในปัจจุบัน

Rolls-Royce Cullinan Series II ปรับดีไซน์ภายนอกใหม่ เริ่มตันกับการลากแถบไฟ LED ด้านหนาให้ตวัดยาวลงมาด้านล่าง พร้อมกับปรับช่องลมกันชนหน้าให้รับกับติ่งไฟ และปรับเส้นสายจากเหลี่ยมตรงเป็นเหลี่ยมเฉียง เพิ่มภาพลักษณ์สปอร์ต และไม่มีแถบโครเมี่ยมกันกลางเช่นเคย ชายกันชนหน้ายังดูเตี้ยลงด้วย ส่วนกระจังหน้าเปล่งแสงได้เป็นครั้งแรกของ Cullinan เสริมความเด่นให้กับกระจังหน้าแบบ Pantheon

ภายนอก (Exterior)

กันชนหน้ามีช่องดักลมขนาดใหญ่   แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งตำแหน่งของเรดาร์ที่เดิม โดยแนวทางการออกแบบใหม่นี้ทางค่ายได้รับแรงบันดาลใจมาจากตึกสูงที่มีแสงส่องสว่างยามค่ำคืน พร้อมสรรพด้วยล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้วลายใหม่ เช่นเดียวกับสีตัวถังภายนอกสีน้ำตาล Emperador Truffle

ภายใน (Interior)

ภายในเลือกใช้แนวทางการออกแบบเช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน มีการปรับรายละเอียดบริเวณคอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสารที่เพิ่มสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy บริเวณด้านใต้นาฬิกาแบบ Analog พร้อมด้วยเบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุหนังแท้เกรดพรีเมี่ยมทำมือ รวมไปถึงวัสดุบุนุ่มภายในห้องโดยสาร Duality Twill ที่ประกอบไปด้วยเส้นใยเป็นความยาวสูงสุดกว่า 17.6 กิโลเมตร ซึ่งทำให้เกิดความละเอียดอย่างพิถีพิถันของงานการตัดเย็บ

ขุมพลัง

จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.75 ลิตร พ่วงด้วยระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร ที่ 1,700 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ก่อนที่ทางค่ายจะเตรียมเข้าสู่ยุคของขุมพลังไฟฟ้าล้วนภายในปี 2030