ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวแล้ว !? All New Smart #1 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100%

5 ก.ย. 2565 N/A views

ล่าสุด Smart #1 Brabus แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในเครือ Daimler AG อวดโฉมคันจริงในงาน Chengdu Motor Show ที่จีน โดยในรุ่นใหม่นี้เกิดจากความร่วมมือของค่ายรถจากเยอรมนีและจีน จนฮิตติดตลาดไปเรียบร้อย

Smart #1 Brabus

ภายนอก All New Smart #1

ด้านนอกตกแต่งให้ดูเท่ ดุดัน ใส่ดีไซต์เจาะช่องระบายอากาศ ข้างโลโก้แบรนด์รถ SMART ขณะที่ในส่วนชุดไฟหน้า LED Matrix พร้อมไฟ DRL ทรงตัว Y ยังคงในรูปแบบเดิม ส่วนชายล่างกันชนหน้า จากเดิมที่ติดตั้งเป็นสีโครเมียม ถูกปรับเปลี่ยนเพิ่มแถบเส้นสีแดงรวมไปถึงกันชนหน้าและกาบบันไดข้าง

กระจังหน้าสุดเท่

และฝาครอบกระจกมองข้างจะถูกแต่งแต้มด้วยเฉดสีแดง หลังคาด้านบน และสปอยเลอร์ด้านท้ายรถ และแผงดิฟฟิวเซอร์ ก็จะมาในโทนสีแดงทั้งหมด เพื่อสื่อสะท้อนอารมณ์ให้เห็นความสปอร์ต และร้อนแรง

สปอยเลอร์หลังตัดขอบแดง

ในส่วนล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ก็ปรับเปลี่ยนดีไซน์ลวยลายใหม่ มาพร้อมกับคาลิเปอร์เบรคสีแดง ขณะที่ในส่วนตราสัญลักษณ์ชื่อแบรนด์ Brabus และชื่อรุ่น #1 ที่อยู่ทั้งด้านหน้าและด้านท้ายรถจะถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นสีดำทั้งหมด

ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

ภายใน All New Smart #1

ภายในห้องโดยสารยังคงสะท้อนความร้อนแรงเหมือนภายนอก ที่มาในโทนสีดำ –แดง พร้อมตีตราชื่อและสัญลักษณ์ของ Brabus ไว้ตามจุดต่าง ๆ ทั้งที่บนท้ายด้านล่างของพวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำเย็บด้วยด้ายสีแดง ส่วนที่หัวพนักพิงเบาะที่นั่ง จะติดตราสัญลักษณ์รูปตัว B ที่เป็นชื่อย่อของทางสำนักแต่งจากเยอรมนี

ภายในห้องโดยสาร

เบาะที่นั่งจะถูกหุ้มด้วยหนังกลับไมโครไฟเบอร์สีดำ แซมสีแดง พร้อมเย็บและเดินตะเข็บด้วยด้ายแดง อีกทั้งยังเติมความร้อนแรงด้วยสายเข็มขัดนิรภัยสีแดง เพิ่มความหรูหราด้วยการตกแต่งภายในด้วยวัสดุโครเมียม รวมถึงติดตั้งแป้นเหยียบที่ทำจากอลูมิเนียม

หนังกลับไมโครไฟเบอร์สีดำ

ขุมพลัง All New Smart #1

ในด้านพละกำลังถึงแม้ว่าทางผู้ผลิตจะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องตัวเลขออกมา แต่จากข้อเชิงลึกจากทางสื่อของต่างประเทศโดยเฉพาะสื่อในจีนเผยว่าครอสโอเวอร์ไฟฟ้าสายซิ่งตัวใหม่นี้จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.7 วินาที พร้อมให้กำลังรวมกว่า 400 แรงม้า หรืออาจจะพุ่งไปถึง 428 แรงม้า ซึ่งเมื่อเทียบกับในรุ่นมาตรฐานที่วางจำหน่ายหรือเปิดตัวไปก่อนล่วงหน้านั้นจะมีเพียง 268 แรงม้า และจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD

 428 แรงม้า

ขณะในส่วนขนาดของแบตเตอรี่นั้นก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่ามีขนาดเท่าไหร่ แต่คาดว่าน่าจะ ขนาด 66 กิโลวัตต์ชั่วโมง เช่นเดียวกันกับในรุ่นปกติแต่รอทางค่ายออกมาแจ้งเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง ว่าชาร์จเต็มจะวิ่งได้กี่กิโลเมตร แต่ทางค่ายแจ้งมาคร่าวๆว่ารถคันนี้จะมากับระบบช่วงล่างและระบบเบรกที่ได้รับการปรับจูนใหม่ เพื่อให้รองรับการสมรรถนะที่สูงขึ้น

ขุมพลัง All New Smart #1

Smart #1 Brabus สนนราคารถเริ่มต้นที่ 279,000 หยวน หรือราว 1.467 ล้านบาท กับความแรงระดับ 422 แรงม้า เป็นรถอีกรุ่นที่น่าสนใจอย่างมาก ส่วนแผนการทำตลาดต่างประเทศยังต้องรอติดตามกันต่อไปจากนี้ว่าจะมาเยือนไทยหรือเปล่า

ราคาจำหน่าย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด