ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Tesla เตรียมผลิตรถไฟฟ้าใหม่ราคาไม่ถึงล้านในเยอรมนี

7 พ.ย. 2566 N/A views

Tesla วางแผนที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ราคา 25,000 ยูโร หรือประมาณ 950,000 กว่าบาท ที่โรงงานของเยอรมนี ถึงแม้ว่าบริษัทจะยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าอาจจะผลิตในโรงงานหลายแห่งทั่วโลก โดยมีข่าวก่อนหน้าว่าอินเดีย และเม็กซิโกเป็นสถานที่ที่เป็นไปได้

โรงงานของเทสลาในเยอรมนีตั้งอยู่ที่ Gruenheide ใกล้กรุงเบอร์ลิน และปัจจุบันผลิต Model Y ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในยุโรป Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla เป็นผู้แชร์ข่าวเกี่ยวกับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ในท้องถิ่นกับพนักงานโรงงานในช่วงการเข้าเยี่ยมชมพื้นที่ “Giga Berlin” เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Reuters ได้ยืนยันคำพูดของ Musk แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลว่าการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะเริ่มต้นเมื่อไหร่

ข่าวลือเกี่ยวกับรถพลังงานไฟฟ้าใหม่ที่ราคาไม่แพงได้กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ตมาหลายปีแล้ว แต่ Tesla ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดตัว เห็นจากข่าวล่าสุดบริษัทกำลังใกล้เข้าสู่เทคโนโลยีใหม่ที่อาจจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิต โดยการหล่อชิ้นส่วนให้เป็นชิ้นเดียว ข้อมูลจากผู้ผลิตบอกว่า Tesla ต้องการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าใหม่ 4 ล้านคันในปี 2030 เพื่อเพิ่มการส่งมอบทั้งหมดของบริษัทเป็น 20 ล้านคันในปีเดียวกัน

วิดีโอสั้นจากการประชุมในวันศุกร์ที่อัปโหลดบน X แสดงให้เห็น Elon Musk ขอบคุณพนักงาน Tesla ทุกคนใน Gruenheide สำหรับการทำงานหนักในการสร้างโรงงานที่เป็นหนึ่งในโรงงานยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ในโพสต์อื่นบนบัญชี X ของตัวเอง Musk ประกาศว่าผนังคอนกรีตทั้งหมดของ “Giga Berlin” จะถูกปกคลุมด้วยศิลปะ

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้บริหารโรงงานได้ประกาศการเพิ่มค่าจ้าง 4% สำหรับพนักงาน 11,000 คน เริ่มใช้บังคับในเดือนพฤศจิกายน โดยได้รับความกดดันจากสหภาพแรงงานที่อ้างว่าพนักงาน Tesla ในเยอรมนีได้รับค่าจ้างต่ำกว่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม

ที่มา : Carscoops