ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Tesla เอาจริง! เตรียมเปิดตัวโปรเจกต์ “Redwood” ราคาต่ำกว่าล้านลงแข่งตลาดจีน

10 ก.พ. 2567 N/A views

หลังจากที่มีข่าวลือว่า Tesla จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นราคาย่อมเยาในปี 2025 ล่าสุดแฟนคลับของ Elon Musk ก็ได้เผยภาพแนวคิดใหม่ของรถคันนี้มาให้ชมกัน

Tesla Redwood ถือเป็นโปรเจกต์ของเทสลาที่ต้องการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนเข้าถึงได้ โดยโปรเจกต์นี้เป็นแผนหนึ่งที่เทสล่าตั้งเป้าไว้คือราคา “ต่ำกว่าล้าน” หรือประมาณ $25000 ซึ่งแผนนี้จะทำให้ Mission ที่ตั้งไว้สำเร็จได้เร็วขึ้นในเรื่องของการ เข้าสู่การใช้พลังงานสะอาดที่ยั่งยืน

โปรเจ็คนี้ไม่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวมาหลายปี จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่าเทสล่าส่งจดหมายเชิญถึง supplier เพื่อให้ยื่นประมูลในโปรเจ็คการผลิตรถ Compact Crossover ที่จะเริ่มในฤดูร้อน ปี 2025 ในปริมาณการผลิตที่ 10,000 คันต่อสัปดาห์ ใน Code name ว่า “Redwood” ซึ่งชัดเจนว่าเทสล่าเอาแน่

โดยล่าสุดนักออกแบบ Tine Rusc ได้เผยภาพเรนเดอร์รถยนต์ไฟฟ้าราคาย่อมเยาที่มีชื่อรหัสว่า Redwood ของ Tesla ออกมาโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะ Cybertruck โดยให้ชื่อภาพแนวคิดนี้ว่า Cyberhatch เนื่องจากลักษณะของรถเป็นรูปแบบ Compact Crossover

ในฐานะที่ Tine เป็นแฟนคลับของ Elon Musk เขากล่าวว่า เป็นเรื่องง่ายที่จะนึกถึงการออกแบบรถยนต์ที่ Tesla ต้องผลิต เพื่อนำออกสู่ตลาด โดยเขาได้ติดตามการสัมภาษณ์ของ Elon Musk อย่างใกล้ชิด และได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเคารพและชื่นชมใน Elon Musk เป็นอย่างมาก

และในงานประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ช่วงที่ผ่านมา Elon Musk ก็ได้ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่าไทม์ไลน์เบื้องต้นเกี่ยวกับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นราคาย่อมเยาในปัจจุบันนั้น มีแผนว่าจะเริ่มการผลิต “ช่วงปลายปี 2025”

จริงงานนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปและรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นราคาย่อมเยานี้อาจแฝงความพิเศษ และความแตกต่าง เพื่อแสดงความเป็นเลิศของ Tesla และอาจจะเป็นรถที่ดีที่สุดของรถในระดับราคาเดียวกัน

ที่มา Teslarati Reuters