ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

THK ผลิตรถไฟฟ้าต้นแบบ THK LSR-05

2 พ.ย. 2566 N/A views

THK บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนของรถยนต์ในญี่ปุ่น ได้เผยโฉมรถต้นแบบไฟฟ้า LSR-05 ที่เตรียมนำไปจัดแสดงในงาน Japan Mobility Show 2023 เป็นครั้งแรกของโลก เพื่อแสดงถึงเทคโนโลยีรถไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นเอง โดยชื่อของรถต้นแบบ LSR ย่อมาจากคำว่า Luxury Sport และ Revolution ส่วนเลข 5 หมายถึงอายุ 50 ปี ของบริษัท

ภายนอก THK LSR-05

โดยภายนอกของรถถูกออกแบบให้มีความทันสมัย ด้านหน้ามาพร้อมกับกระจังหน้าแบบปิด ไฟหน้า LED เรียวยาวเต็มความกว้างของรถ ดูโฉบเฉี่ยว มาพร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่ แนวเส้นหลังคาลาดเอียงมาด้านหลัง ซึ่งมีการออกแบบที่เรียกว่า Kamm-tail ส่วนขนาดของรถคอนเซ็ปต์มี

ขนาดตัวรถ THK LSR-05

  • ความยาว 4,995 มม.
  • ความกว้าง 1,965 มม.
  • ความสูง 1,530 มม.

ภายใน THK LSR-05

ภายใน THK LSR-05

ในห้องโดยสารของรถเป็นแบบ 4 ที่นั่งพร้อมกับเบาะ Stealth Seat Slide System ที่ออกแบบด้านหน้าแบบสโลป ป้องกันการเคลื่อนไหวที่ผิดพลาดและให้ความยืดหยุ่นในการเคลื่อนไหว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน พร้อมกับใช้ไม้แต่งที่ประตูรถ ซึ่งเปิดออกจากตรงกลางคล้ายกับ รถลีมูซีน สมกับเป็นรถผู้บริหาร

ส่วนแผงแดชบอร์ดของรถใช้วัสดุคล้าย Suede หุ้ม นอกจากนี้ยังมีจอยาวเต็มความกว้างของแผงหน้าที่ประกอบด้วยจอ Infotainment ทัชสกรีน จอแสดงข้อมูลผู้ขับดิจิตอล และจอแสดงภาพจากกล้องแทนกระจก

แผงแดชบอร์ดของรถ

การขับเคลื่อน THK LSR-05

รถมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 800V ที่ประกอบด้วย 2 มอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหลังของรถ ซึ่งมอเตอร์แต่ละตัวมีกำลัง 125 แรงม้า และมีมอเตอร์ตัวที่ 3 ติดตั้งที่ด้านหน้าของรถมีกำลัง 295 แรงม้า ทำให้รถมีกำลังขับเคลื่อนรวมจาก 3 มอเตอร์ 544 แรงม้า

ส่วนท้าย THK LSR-05

ทางผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ยังระบุว่ารถคอนเซ็ปต์ของตนมีระบบควบคุมการเลี้ยว 4 ล้อ เบรกไฟฟ้า ESB และช่วงล่างแปรผัน ALCS ซึ่งใช้ แดมเปอร์ MR Fluid Active Damper (MRDT) โดย THK LSR-05 เป็นรถต้นแบบ Crossover Coupe ไฟฟ้า

จากฝีมือการออกแบบของสตูดิโออิสระ SN Design Platform ที่มีอดีตหัวหน้านักออกแบบของ Nissan อย่าง Shiro Nakamura (ประธาน SNDP) ดูแล และแน่นอนว่ารถคอนเซ็ปต์จาก THK จะไม่ได้ขึ้นสายการผลิต แต่สิ่งที่อยู่ในรถอาจไปอยู่ในรถไฟฟ้าจากผู้ผลิตรายอื่นในอนาคต