ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Hilux GR SPORT II 2024 ราคาแรง 2.3 ล้านบาท

17 พ.ค. 2567 N/A views

ว่าไม่ได้สำหรับการเคาะราคาของ Toyota Hilux GR Sport II 2024 ใหม่ ที่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สหราชอาณาจักร ด้วยราคาจำหน่ายสูงลิ้วถึง ทั้งที่แรงม้าน้อยกว่าไทย

ภายนอก Toyota Hilux GR SPORT II 2024

ต้องบอกก่อนว่าภายนอกมีความคล้ายกับที่จำหน่ายในบ้านเรา เริ่มจากกระจังหน้า G Mesh สีดำ มาพร้อมโลโก้ T O Y O T A ติดไว้ตรงกลาง กันชนหน้าถูกออกแบบให้มีเส้นสายที่ตรงตามหลักอากาศพลศาสตร์ เสริมหล่อด้วยกันกระแทกสีเงินที่ใต้ห้องเครื่องและยังเพิ่มความเท่ ด้วยบันไดข้าง, ฝาครอบกระจกมองข้าง, ที่จับประตู และโป่งล้อแบบใหม่ที่เป็นสีดำทั้งหมด

แถมยังมาพร้อมล้ออัลลอยสีดำ ขนาด 17 นิ้ว ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยพื้นที่ขอบล้อขนาดใหญ่ช่วยลดแรงต้านตามหลักอากาศพลศาสตร์ ในขณะที่ซี่ล้อส่วนกลางจะมีประสิทธิภาพในการช่วยลดน้ำหนักล้อ นอกจากนี้ยังมีแผ่นบังโคลนซุ้มล้อ All-Terrain ให้ได้พร้อมลุยในทุกสถานการณ์

ภายใน Toyota Hilux GR SPORT II 2024

ภายในห้องโดยสารของ Hilux GR SPORT II เวอร์ชั่นยุโรป ก็เหมือนกับสเปคที่ขายในไทย ตกแต่งด้วยธีมสีดำ เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนังกลับพร้อมโล้โก้ GR เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นตัวแรงแต่งพิเศษที่ด้านหน้าและหลัง พร้อมชูความโดดเด่นด้วยเข็มขัดนิรภัยสีแดง และแป้นเหยียบอะลูมิเนียม

ช่วงล่าง Toyota Hilux GR SPORT II 2024

นอกจากนี้ Toyota Hilux GR SPORT II ยังได้รับการปรับแต่งในระบบช่วงล่างใหม่ให้รองรับการใช้งานในแบบสายลุยมากขึ้น ตั้งแต่การเปลี่ยนโช๊คจากแบบ Twin Tube ไปเป็น Monotube พร้อมปรับความสูงของตัวรถขึ้น 20 มม. พร้อมกับขยายระยะล้อสองฝั่งให้กว้างขึ้น ด้านหน้าเพิ่มขึ้น 140 มม. ส่วนด้านหลังเพิ่มขึ้น 155 มม. เพิ่มช่วยการเดินทางท่องเที่ยวแนวออฟโรดทำได้มากขึ้นกว่ารุ่นธรรมดา  

เครื่องยนต์ Toyota Hilux GR SPORT II 2024

แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกของเวอร์ชั่นอังกฤษจะถอดแบบมาจากเวอร์ชั่นไทยแทบจะ 100% แต่จุดต่างสำคัญอยู่ที่การติดตั้ง 4 สูบ เทอร์โบ เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ที่มีกำลังสูงสุดเพียง 204 แรงม้า (PS) ที่ 3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เทียบกับเวอร์ชันไทยที่มีกำลังสูงสุด 224 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร

ระบบส่งกำลังมีให้เลือกเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ 1,000 กก. และรองรับน้ำหนักลากจูงได้ 3,500 กก.

ราคาจำหน่าย Toyota Hilux GR SPORT II 2024
Toyota Hilux GR SPORT II 2024 สเปกยุโรป ถูกเปิดราคาจำหน่ายบนเกาะอังกฤษ โดยมีราคาที่สูงถึง 49,750 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว ๆ 2.29 ล้านบาท ขณะที่เวอร์ชั่นประเทศไทยนั้นมีราคาอยู่ที่เพียง 1,499,000 บาท เท่านั้น!

ส่วนการส่งมอบตัวรถนั้นทาง Toyota ในยุโรปเผยว่าจะถึงมือลูกค้าในสหราชอาณาจักรช่วงครึ่งหลังของปี 2024 นี้