ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Uber พร้อมบริการรถพลังงานไฟฟ้าจากเทสล่าในดูไบ !

11 ต.ค. 2560 N/A views

Uber (อูเบอร์) จะเปิดตัวกองทัพรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Tesla Model S และ Tesla Model X ในสัปดาห์นี้เพื่อให้บริการในเมืองดูไบ โดยสอดคล้องกับ Road and Transport Authority (RTA) หรือหน่วยงานด้านคมนาคมขนส่ง ที่ต้องการเพิ่มจำนวนการใช้งานรถพลังงานไฟฟ้าภายในเมือง

เทสล่า-อูเบอร์-ดูไบ

ภาพเปิดตัวรถเทสล่าสำหรับสนามบินดูไบ

สำหรับใครที่ต้องการเรียกใช้บริการรถพลังงานไฟฟ้าของ Tesla ทางอูเบอร์ได้จัดบริการแบบรูปแบบเฉพาะที่เรียกว่า UberONE โดยอัตราค่าบริการพื้นฐานเริ่มต้นที่ 10 ดีแรห์ม (ประมาณ 90 บาท) และจะคิดเพิ่ม 1.9 ดีแรห์ม (ประมาณ 17 บาท) ต่อกิโลเมตร ทำให้มีราคาใกล้เคียงกับบริการของ UberBlack (บริการจากรถหรูขนาดใหญ่)

Tesla-Uber-Dubai-1

ภาพเปิดตัวรถเทสล่าสำหรับสนามบินดูไบ

Chris Free ผู้จัดการทั่วไปของอูเบอร์ประจำยูเออี กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Dubai Taxi Corporation ด้วยการเป็นรถยนต์ร่วมโดยสาร (Ride-hailing) ที่มีบริการรถพลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียมในเมืองดูไบ และด้วยเทคโนโลยียานยนต์ที่สะอาดจะทำให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ได้ใช้งานรถที่ไม่ปล่อยมลพิษ และให้การเดินทางที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ”

Tesla-Uber-Dubai-4

ภาพเปิดตัวรถเทสล่าสำหรับสนามบินดูไบ

การเปิดตัวให้บริการรถพลังงานไฟฟ้าจากอูเบอร์ เกิดขึ้นหลังจากสนามบินนานาชาติดูไบ ได้นำ Tesla Model S และ Model X จำนวน 50 คัน มาให้บริการในฐานรถแท็กซี่ประจำสนามบินได้ไม่นาน

เทสล่า-อูเบอร์-ดูไบ

ภาพเปิดตัวรถเทสล่าสำหรับสนามบินดูไบ

ปัจจุบันเมืองดูไบมีรถพลังงานไฟฟ้าวิ่งอยู่บนถนนราว ๆ 800 คัน แต่ทางเมืองตั้งเป้าไว้ว่าในปี 2020 จะเพิ่มจำนวนให้เป็น 2% ของรถยนต์ทั้งหมด และเพิ่มเป็น 10% ภายในปี 2030 ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ใช้กลยุทธ์ให้รถพลังงานไฟฟ้าชาร์จไฟ จอด และลงทะเบียนฟรี

เทสล่า-อูเบอร์ และดูไบ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ