ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

'Vespa' เปิดตัว 946 Dragon Limited Edition จำหน่าย 1,888 คันทั่วโลก!

19 ก.พ. 2567 N/A views

Vespa ต้อนรับศักราชใหม่ กับปีแห่งมังกรด้วยการเปิดตัว Vespa 946 Dragon สกู๊ตเตอร์ Limited Edition รุ่นใหม่ล่าสุด

โดยธีมมาในแนวเสริมโชคลาภ ความมั่งคง มั่งคั่ง ผ่านการผสานนวัตกรรมและไลฟ์สไตล์ใหม่จากอิตาลี เข้ากับสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ตามปฏิทินในจันทรคติของจีนอย่าง ‘มังกร’ ให้ได้อวดโฉมกันที่ประเทศฮองกง

โครงสร้างตัวถัง

ตัวรถเป็นแบบ Steel plate monocoque (โมโนค๊อก) หรือเรียกว่าโครงสร้างที่ทำมาเป็นชิ้นเดียวโดยทำเป็นโครงรถมาเลยไม่มีการประกอบแยก ข้อดีคือทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่น ผู้หญิงขับได้ ไม่หนักจนเกินไปและด้วยโครงสร้างที่เบามำให้ออกแบบรถมาแบบ 1 ที่นั่งเท่านั้น

ส่วนประกอบอื่นๆจะเป็นการใช้ ชิ้นส่วนอะลูมิเนียมเข้ามาผสมไม่ว่าจะเป็น (ขอบล้อ แฮนด์บาร์ แผงด้านข้าง บังโคลนหน้า ส่วนรองรับกระจก และส่วนรองรับอาน) เป็นต้น

ส่วนล้อ ยางหน้า Tubeless 120/70 – 12″ ยางหลัง Tubeless 130/70 – 12″ มาพร้อมถังน้ำมันขนาด 8 ลิตร

ระบบเบรก ABS แบบ Dual Channel พร้อมระบบ ASR ด้านหน้า: ดิสก์Ø 220 มม ด้านหลัง : ดิสก์ Ø 220 มม มาพร้อม โช้คอัพไฮดรอลิกเดี่ยว ปรับพรีโหลดได้ถึง 5 ตำแหน่ง

ลวดลายตัวถัง

ชูจุดเด่นด้วยตัวถังมังกรสีเขียวมรกตลำตัวพาดยาว ทั้งด้านข้างและด้านหน้าของตัวรถ เด่นชัดสะดุดตา

เทคโนโลยีและสไตล์

แผงหน้าปัด LCD อเนกประสงค์แบบเต็มจอ ไฟหน้าทรงกลมแบบ LED ให้ความสว่างแบบเต็มตา มาพร้อมระบบกระจายความร้อน ส่วนไฟท้ายและไฟเลี้ยวแบบก็ยังคงเป็น LED

นอกจากนี้ยังมี หมวกกันน็อค โทนสีทองอันหรูหราประดับด้วยลายมังกรเหมือนตัวรถเพิ่มความเท่อย่างมีระดับไปอีกขั้น

เครื่องยนต์ Vespa 946 Dragon

Vespa 946 Dragon ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบเดี่ยว ขนาด 150 ซีซี  4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ เครื่องยนต์ได้รับการปรับแต่งเพื่อให้มีกำลัง 11.3 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที และแรงบิด 10.3 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบ/นาที

นอกจากนี้ในงานเปิดตัว Vespa 946 Dragon ที่ PMQ ศูนย์กลางศิลปะ ประเทศฮ่องกง ยังมีเซเลบริตี้ระดับ Iconic ของไทยและฮ่องกงมาร่วมเฉลิมฉลอง ไม่ว่าจะเป็น ไบร์ท – วชิรวิชญ์, ต้าเหนิง – กัญญาวีร์ และ MC Chueng ไปร่วมงานอีกด้วย ต้องบอกเลยว่าอีกไม่นานรุ่นนี้เข้าไทยมาให้จับจองแน่นอน

แถมยังมาพร้อมการเปิดตัวแฟชั่นไอเทมสุดพิเศษที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรถคันนี้โดยเฉพาะ นั้นก็คือ Dragon Varsity Jacket แจ็คเก็ตที่ตัดเย็บด้วยหนัง Nappa 

ปักตกแต่งด้วยลายมังกรสีเขียวมรกตบริเวณหน้าอกฝั่งซ้าย ส่วนหน้าอกเสื้อฝั่งขวาเป็นลาย V โมโนแกรม และตัวอักษรภาษาอังกฤษที่เป็นสุภาษิตจีนโบราณ ถือเป็นอีกแจ็คเก็ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ต้อนรับการเฉลิมฉลองศักราชที่เป็นมงคล ของปีมังกรอย่างแท้จริง

ราคาและการจัดจำหน่าย

Vespa 946 Dragon รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ในตอนนี้ยังไม่มีการเผยราคามา แต่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฮ่องกงในวันที่ 24 มกราคม และจะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 1,888 คัน เท่านั้น มั่นใจได้ว่ามันต้องมาพร้อมกับราคาที่สูงอย่างแน่นอน ส่วนคนไทยอดใจรออีกนิด